Ngày Chúa Nhật 12 tháng 1, trong một buổi lễ trong Nhà Nguyện Sixtine có 32 em bé được Đức Thánh Cha rửa tội, gồm có một em bé con của một bà mẹ không có chồng và một em bé khác con của một cặp vợ chồng không làm phép cưới trong nhà thờ .

Theo truyền thống lễ Rửa tội trong nhà nguyện Sixtine chỉ dành riêng cho con cái các nhân viên địa phương, nhưng lần này thì Đức Thánh Cha cho nhận một số em bé đến từ những nơi khác .Bởi vậy nên có một cặp vợ chồng nhà binh người Ý trong ngày triều kiến chung đã xin Đức Thánh Cha rửa tội con gái họ, em bé Guilia, và Ngài đã nhận lời .

Theo như lời kể của họ với báo chí là khi họ gởi hồ sơ đến Vatican, thì họ khai là chỉ có làm đám cưới đời mà thôi không làm đám cưới theo phép đạo. Điều này cũng không ngăn cản việc con họ được Đức Thánh Cha rửa tội, Guilia, thêm vào đó là con của một người mẹ độc thân vì người tình bỏ trốn nên cô này định phá thai nhưng khi trình bày trong thư gởi đến Vatican thì Đức Thánh Cha đồng ý khuyên cô ấy giử con và Đức Thánh Cha sẽ rửa tội cho con của cô .

“Những em bé này là những cái vòng trong sợi giây xích . Các anh chị là cha mẹ, đem con đến rửa tội nhưng trong tuơng lai chúng cũng lại sẽ đem con của chúng đến rửa tội. Sợ xích của đức tin là như vậy cần liên tục ! Như vậy có ý nghĩa gì ? Tôi muốn nêu lên điều này : Các bạn là những người lưu truyền đức tin, những người truyền lại, các bạn là những người có nhiệm vụ truyền lại đức tin cho con cháu của các bạn .

Đó chính là gia sản quý báu các bạn lưu lại cho con cháu : đức tin ! Chỉ cần có điều này : Khi trở về các bạn chỉ cần nhớ điều này : Hãy lưu truyền đức tin lại cho con cháu !

Đức Thánh Cha đã nói đùa về tiếng la ré và tiếng khóc ồn ào của các em bé . “Hôm nay chúng ta có một ban hát lễ thật hay “.

Ngài cũng khuyến khích các bà mẹ cứ tự nhiên cho các con ăn bú . Chúng khóc vì chúng đang đói, nếu chúng đói thì tự nhiên cho chúng thỏa mãn cơn đói .(Nguồn tin:VIS)