Khi tiết trời đang trôi về gần những ngày cuối năm dương lịch, đêm đông lạnh lẽo tái tê; đâu đó trong anh em chúng ta còn đang phải co ro trong cái đói nghèo và rét mướt. Những người nghèo, người già neo đơn bệnh tật đang cần để sưởi ấm; đặc biệt là sưởi ấm bằng tình yêu thương. Đáp lại lòng khao khát chính đáng của họ, Cha Giuse Trần Đức Ngợi- quản xứ Trại Lê đã gợi ý cho các bạn thanh niên trong giáo xứ, các ân nhân xa gần cùng chung tay góp sức sưởi ấm những tấm thân lạnh giá bằng CHIẾN DỊCH CHĂN ẤM MÙA GIÁNG SINH 2013

Giáng sinh là mùa của hồng ân, mùa của tình yêu và bình an. Ngôi lời nhập thể để thực hiện chương trình cứu độ đầy yêu thương, sưởi ấm những cõi lòng băng giá, vực đậy những tâm hồn đang thất vọng và hơn hết, Ngài đến để mang lại yêu thương và bình an cho hết thảy nhân loại. Ngài đến cũng để mời gọi mỗi một chúng ta sống tinh thần yêu thương ấy như chính Ngài đã đến và đã yêu chúng ta. Chúng ta được mời gọi cộng tác vào chương trình yêu thương của Ngài bằng cách nối dài tình yêu thương ấy đến với người anh em thân cận của mình, nhất là đối với người nghèo và bất hạnh.

Nhận ra hình ảnh Chúa trong những người nghèo, và để thể hiện tinh thần bác ái kitô giáo, Cha Giuse Trần Đức Ngợi- quản xứ Trại lê kêu gọi các bạn trẻ hãy bớt đi những bữa ăn sáng, uống café chung tay góp sức làm nên một việc hết sức ý nghĩa đó là thực hiện CHIẾN DỊCH CHĂN ẤM MÙA GIÁNG SINH 2013 để sưởi ấm cho những tấm thân già cả, neo đơn, bệnh tật nghèo đói trên địa bàn giáo xứ và bà con lương dân lân cận. Sống tinh thần “lá lành đùm lá rách” và hưởng ứng lời kêu gọi của vị chủ chăn, bà con trong giáo xứ mỗi người đã không ngại ngần mở rộng tấm lòng, đóng góp phần nhỏ của mình hầu giúp đỡ những người kém may mắn hơn mình. Với sự quảng đại của bà con giáo dân và một số ân nhân, nhân dịp mừng lễ Giáng sinh Cha quản xứ và HĐMV giáo xứ Trại Lê đã thăm hỏi, chúc mừng Giáng Sinh và trao tặng gần 150 chiếc chăn ấm Mùa Đông cho người nghèo lương giáo. Món quà không lớn nhưng đã thể hiện được tinh thần yêu thương của vị chủ chăn, và đời sống bác ái yêu thương của bà con trong giáo xứ. Đối với những người không thể đến nhận, cha xứ đã đến tận nhà thăm hỏi và trực tiếp trao lại phần quà cho họ, sự hiện diện gần gủi, yêu thương ấy đã gây xúc động cho bà con đặc biệt là những bà con lương dân trên địa bàn. Chính sự quan tâm, yêu thương, thân thiện của Cha Giuse đã mang lại niềm vui và nụ cười trên khuôn mặt cho mọi người, ước mong rằng những người được nhận quà sẽ có một Mùa Đông ấm áp, một mùa Giáng Sinh an vui. Và hy vọng trong tương lai có thêm nhiều tấm lòng vàng chung tay góp sức vào chiến dịch đầy ý nghĩa này.