VATICAN (ZENIT,org).- Ðức Gioan Phaolô II khẳng định Kinh Mân Côi là một "kinh diệu kỳ" giúp cho việc "thánh hoá các con tim".

Trong buổi triều yết chung vào hôm 1/10, ngày đầu tháng Mân Côi, trong năm Mân Côi, đức Giáo Hoàng không quên nhắc đến cuộc hành hương sắp tới của Ngài đến Pompei ngày thứ ba 7/10 và khuyến khích các tín hữu đọc kinh Mân Côi. Trong buổi triều yết chung tại Quảng Trường Thánh Phêrô, Ðức Gioan Phaolô II đã nói với khoảng 12 000 khách hành hương đến từ khắp thế giới.

Khi phó thác những người hành hương Ba Lan cho Đức Trinh Nữ Jasna Gora, Ðức Giáo Hoàng nhắc tới cuộc hành hương của Ngài đến Pompei và giải thích: "Nếu Chúa muốn, ngày 7/10, ngày dâng kính Đức Trinh Nữ hiển vinh Maria, tôi sẽ đi hành hương tới đền thánh Pompei để tạ ơn Chúa về công trình lớn thánh hoá các con tim, việc Người hoàn thiện liên tục nhờ kinh diệu ký này".

Ðức Giáo Hoàng mời gọi "Chúng ta hãy trở lại đó thường xuyên hơn. Ước chi sự kiện sống với Đức Maia những mầu nhiệm của Chúa Kitô, đem chúng ta tới gần Chúa hơn, ước chi đó là môt con đường thiêng liêng đi gặp Người, trong vinh quang thiên đàng".

Ðức Thánh Cha đã nói với nhóm hành hường Slovaquie "Trong tháng Maria này tôi mời anh chị em đến trường của Đức Trinh Nữ thành Nadareth để học với Mẹ cách thức biết luôn luôn sẵn sàng hơn mà thực thi ý Chúa".

Bằng tiếng Croate, khi nghĩ cách riêng đến các gia đình, đức Giáo Hoàng cũng nhấn mạnh ngày đầu tháng Mười, "tháng Mân Côi". Ngài mời các người hành hương "tái khám phá vẻ đẹp và sự phong phú của kinh Maria này trong chỗ tư riêng hay trong cộng đồng Giáo xứ và nhất là, trong gia đình. Xin Mẹ Thiên Chúa đồng hành với anh chị em luôn trên những nẻo đường cuộc sống".

Ðức Giáo Hoàng nhấn mạnh bằng tiếng Ý vào cuối buổi triều yết chung khi chào các bạn trẻ, các bịnh nhân và những đôi vợ chồng trẻ "Chính hôm nay bắt đầu tháng Mười, tháng mang một ý nghĩa riêng biệt trong năm Mân Côi này".

"Hỡi những bạn trẻ yêu quí, những bịnh nhân thân thương, và những vợ chồng trẻ thân ái, tôi mời các người sốt sắng đọc kinh này, kinh rất được truyền thống Kitô hữu ưa thích. Các anh chị em cũng hãy tín cẩn phó thác mình trong tay Đức Maria bằng cách cầu xin Ngài liên lỉ qua kinh Mân Côi, bằng cách đọc và suy gẫm những mầu nhiệm Chúa Kitô".