(CNS) - Kỷ niệm ngày sinh nhật thứ 77 một cách giản dị, Đức Thánh Cha Phanxicô đã mời ba người sống trên đường phố ăn sáng với Ngài. Trong số thực khách hiếm hoi này, còn có cả một con chó cuả một trong những người vô gia cư .

Đức Thánh Cha bắt đầu một ngày mới một cách bình thường với thánh lễ tại nhà nguyện Domus Sanctae Marthae.

Tuy nhiên , Ngài đã đặc biệt dành riêng Thánh lễ ấy cho các nhân viên nội thất tham dự để theo như lời cuả Văn Phòng Báo Chí là " tạo ra một bầu không khí gia đình cho lễ kỷ niệm." Tham dự buổi lễ còn có sự hiện diện cuả Đức Hồng Y Angelo Sodano , niên trưởng Hồng Y Đoàn , đại diện cho các Hồng Y trên thế giới, và Đức Tổng Giám Mục Pietro Parolin , quốc vụ khanh Toà Thánh.

Sau Thánh Lễ , tất cả những người có mặt đã hát "Happy Birthday", theo tuyên bố của Vatican. Đức Giáo Hoàng sau đó đã gặp gỡ tất cả mọi người , kể cả ba người đàn ông vô gia cư đang đi theo Đức Tổng Giám Mục Konrad Krajewski , vị quan phát chẩn cuả Toà Thánh.

Theo tờ báo L'Osservatore Romano của Vatican, thì Đức Tổng Krajewski đã đi ra ngoài đường từ sáng sớm và mời một nhóm vô gia cư đầu tiên mà Ngài gặp, đó là nhóm ba người đang nằm ngủ dưới hàng hiên ngay trước cửa văn phòng báo chí Vatican.

" Quí ông có muốn ăn tiệc sinh nhật với Đức Thánh Cha Phanxicô không?" Ngài hỏi.

Họ là những người trạc tuổi bốn mươi, đến từ Slovakia , Ba Lan và Cộng hòa Séc. Họ đã chất đồ đạc lên xe của Đức Tổng Giám mục , và đặt 'chú chó' vào giữa.

Cùng với Đức Tổng Giám Mục Krajewski , những người vô gia cư này đã trao cho Đức Giáo Hoàng một bó hoa hướng dương. Theo lời giải thích cuả đức Tổng thì hoa hướng dương luôn hướng về mặt trời giống như Giáo Hội luôn hướng về Chúa Kitô.

Đức Thánh Cha đã cùng họ đi ăn sáng tại phòng ăn cuả nhà trọ , và cùng chia sẻ những câu chuyện vui đuà.

Một người đã nói với Đức Giáo Hoàng rằng "Sống lang thang cũng đáng lắm chứ, vì bạn có thể gặp được Giáo Hoàng ", theo báo L'Osservatore Romano.

Sau đó Đức Giáo Hoàng đã trở lại làm việc như bình thường.

Một số văn phòng Vatican đã tỏ lòng tôn kính Đức Giáo Hoàng qua nhiều hình thức khác nhau : trung tâm truyền hình Vatican tạo ra một video trình bày những hình ảnh nổi bật của triều đại giáo hoàng mới được chín tháng, văn phòng Internet cuả Vatican đăng lên một album với nhiều hình ảnh và lời tuyên bố cuả Đức Giáo Hoàng, còn tờ báo L'Osservatore Romano thiết kế một trang web mới cho phép độc giả chia sẻ những câu chuyện về truyền thông xã hội.

Một nhóm đại diện cho đội tuyển bóng đá mà Đức Thánh Cha yêu thích - đội San Lorenzo de Almagro - đã muốn tổ chức một buổi sinh nhật cho Đức Giáo Hoàng trong đó họ sẽ khoe chiếc cúp vô địch giải Argentina mà họ đã thắng ngày 16 Tháng 12 . Tuy nhiên , Cha Ciro Benedettini dòng Thươn Khó (Passionist ,) phó giám đốc văn phòng báo chí Vatican , cho biết ​​nhóm sẽ gặp Đức Giáo Hoàng vào ngày mai, 18 tháng 12 .

Trước đây, ngày 14 tháng 12, một nhóm trẻ em đang được chăm sóc bởi viện St Martha Dispensary, một phòng khám sản phụ và nhi đồng, đã bất ngờ tổ chức một party sinh nhật cho Đức Thánh Cha với một chiếc bánh sinh nhật có nến và một chiếc áo len làm quà . Khi thổi nến, Ngài nói với các em :"Xem nào, cha sẽ cho các con biết là có hên hay không nhé."

Ngày Chuá Nhật 15 tháng 12 vừa qua, các khách hành hương tụ tập để đọc kinh Truyền Tin tại quảng trường Thánh Phêrô cũng đã hát bài " Happy Birthday" trước khi Ngài xuất hiện trước ban công.