Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Trung Mỹ Tây, Hóc Môn thực thi bác ái mùa Vọng

Thực hiện cuộc vận động bác ái của Ban Chấp hành Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (BCH GĐPTTTCG) TGP. Tp. HCM với chủ đề “Quà giáng sinh cho người nghèo bất hạnh, trẻ em mồ côi, khuyết tật tại các nhà mở, mái ấm tình thương trong Tổng Giáo Phận“ và phương châm công tác tháng 12/2013 của BCH giáo hạt Hóc Môn “Giúp đỡ trẻ đói nghèo bất hạnh trong mùa Giáng sinh”. Sáng ngày 10/12/2013, GĐPTTTCG Trung Mỹ Tây đã đến thăm và tặng quà cho trẻ em mồ côi, khuyết tật tại Cộng đoàn Mái ấm Thánh Tâm Sài gòn do các Soeur Hội dòng Thừa sai Bác ái Giáo phận Vinh phụ trách tại số 57/3 tổ 11 ấp Trung Mỹ Tây, Xã Trung Chánh, Huyện Hóc Môn.

Thay mặt đoàn, ông Vincentê Đặng Văn Đáp – xứ đoàn trưởng đã nêu vắn tắt mục đích của việc viếng thăm: chia sẻ tình yêu thương ấm áp của Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm chúa Giêsu đến với cộng đoàn Mái ấm cũng mang tên Thánh Tâm nhân dịp mùa Vọng – Giáng Sinh 2013. Số tặng phẩm gồm hiện vật và hiện kim tuy không nhiều nhưng là tấm lòng đóng góp của nhiệt tình của các ân nhân và đoàn viên GĐPTTTCG Trung Mỹ Tây với Mái ấm trong địa bàn Giáo xứ.

Soeur phụ trách Maria Têrêsa Nguyễn Thị Tiền (Thu Hà) đã tiếp đón đoàn và cho biết Mái ấm đã và đang thực hiện linh đạo của Hội Dòng: theo gương Chúa Giêsu là Đấng đã đến thế gian này để thực thi thánh ý Thiên Chúa và cứu độ con người, nhất là những người nghèo khó, đau khổ. Hội Dòng đón nhận sự thúc đẩy của Chúa Thánh Thần trong mọi công việc, nhất là công việc từ thiện bác ái, miễn sao công việc đó làm cho “Thiên Chúa được tôn vinh và con người được hạnh phúc”.

Hiện nay Mái ấm Thánh Tâm đang nuôi dưỡng, cưu mang miễn phí gần 50 trẻ tật nguyền, trẻ mồ côi không nơi nương tựa ở khắp mọi miền từ lứa tuổi mẫu giáo nhà trẻ cho đến lứa tuổi trưởng thành không phân biệt lương, giáo. Có những em bị bỏ rơi, có những em bị khuyết tật tưởng chừng như không qua khỏi nếu không có sự giúp đỡ, có những em gia đình quá khó khăn không thể nuôi dưỡng … và đặc biệt là bảo vệ sự sống đang hình thành trong một số em nữ để các em có thể tin tưởng làm lại cuộc đời.

Rời trụ sở chính, soeur phụ trách hướng dẫn đoàn đến thăm nhà mở tại số 36/4F tổ 17 ấp Mỹ Hòa 1, Xã Trung Chánh, Huyện Hóc Môn dành cho những em có hoàn cảnh đặc biệt. Tại đây đoàn đã thăm hỏi và trò chuyện cùng những em có hoàn cảnh đặc biệt: có em năm nay đã 30 tuổi nhưng bị trầm cảm từ mấy chục năm nay sau khi học hết lớp 5, có em bị dị tật bẩm sinh không đi lại cũng như không nhận thức được những thực tại đang diễn ra chung quanh … Bên cạnh đó là nhà giữ trẻ để nuôi dạy những trẻ tuy còn gia đình nhưng cha mẹ có cuộc sống quá khó khăn không thể cho con tới trường lớp như bao trẻ em bình thường khác được.

Chia tay ra về với cái nắng ấm áp của mùa Vọng - Giáng Sinh phương Nam, đoàn vẫn như còn nghe thấy âm vang trong lòng tiếng hát ngọng nghịu của các em: Thánh Tâm Chúa Giêsu, nguồn êm ái dịu dàng. Xin hãy ban xuống lòng con, ngọn lửa say yêu một Chúa. Thánh Tâm Chúa Giêsu, tràn lan niềm thương xót. Xin thương những người đã trót vô tình vấp phạm đến Chúa nhân từ.

Tin & hình: Jos. Hoàng Mạnh Hùng