BERLIN - Ðức Hồng Y Karl Lehman, Chủ Tịch Hội Ðồng Giám Mục Ðức hôm qua lên tiếng kêu gọi giới truyền thông hãy tôn trong đời tư của ÐGH trong các tường trình về vấn đề sức khoẻ.

ÐHY nói: Ðức Giáo Hoàng cũng như mọi người già và bệnh tật khác, đều có quyền giữ kín tin tức sức khoẻ của mình. Và nếu cơ quan truyền thông không tôn trọng vấn đề riêng tư thì bó buộc người ta phải bảo vệ tin tức về ÐGH hơn nữa.

Ngài cũng nghi ngờ luôn sự chính xác về các tin tức sức khoẻ của ÐGH cho dù tin đó xuất phát từ vị Hồng Y hay Giám Mục nào đó. Ðức Hồng Y Ratzinger, Tổng Trưởng Giáo Lý Ðức Tin, Hồng Y Christoph Schoenborn của Áo, Hồng Y tân cử Philippe Barbarin của Pháp là ba vị đưa tin về tình trạng sức khoẻ của ÐGH.

ÐHY Karl Lehman nói: Ngay chính tôi đôi khi cũng bị các cơ quan truyền thông gây rắc rối. Hình dạng bên ngoài của ÐGH cứ thay đổi liên tục. Mới đây chúng ta nghe ÐGH khoẻ mạnh, có nhiều sinh lực, ngày mai lại thấy bá cáo tình hình sức khoẻ ÐGH tồi tệ. Chúng ta không thể dựa vào một dung mạo bên ngoài rồi đi đến kết luận ngay về sức khỏe ÐGH.

Cuối cùng Ngài đưa ra nhận xét : Một mặt ÐGH tỏ ra ốm yếu vì tuổi già, nhưng mặt khác, Ngài vẫn minh mẫn về phương diện tinh thần và tâm linh. Ngài vẫn chu toàn trách nhiệm.