GIÁO XỨ TRẠI LÊ MANG NIỀM VUI ĐẾN VỚI ANH CHỊ EM BỊ LŨ LỤT TẠI GIÁO XỨ VĨNH HỘI VÀ GIÁO XỨ KẺ MUI

Ngày 15/10/13 cơn bão số 11 – Nari đổ bộ vào khu vực Miền Trung gây nên những thiệt hại lớn về người và tài sản. Tại hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh tuy không phải là trung tâm của cơn bão đổ bộ vào, nhưng do ảnh hưởng của hoàn lưu bão đã gây nên mưa to, làm ngập lụt ở nhiều nơi, ở một số huyện nhiều ngôi nhà, hoa màu, tài sản đã bị nước nhấn chìm và cuốn trôi.

Xem hình

Trong tinh thần bác ái yêu thương đáp trả lại lời mời gọi của Thầy Chí Thánh Giêsu: “Anh em hãy yêu thương nhau như chính Thầy đã yêu thương anh em,” cha quản xứ Giuse Trần Đức Ngợi đã kêu gọi bà con giáo dân trong giáo xứ Trại Lê chung tay quyên góp, ủng hộ cứu trợ cho những anh chị em bị lũ lụt trong cơn bão vừa qua. Hưởng ứng lời kêu gọi đó, Sáng ngày 25/10/2013 Cha quản xứ Giuse HĐMV, Caritas và đại diện các ban ngành đã lên đường mang theo hơn 4000 kg gạo, cùng với chăn màn, áo quần, sách vở học tập, để thăm hỏi và trao quà cho những anh chị em ở giáo họ Yên Hội và giáo họ Vĩnh Điền của giáo xứ Vĩnh Hội thuộc huyện Vũ Quang và giáo họ Yên Hòa của Giáo xứ Kẻ Mui thuộc huyện Hương Sơn – Hà Tĩnh.

Đến tận nơi, được chứng kiến, cùng lắng nghe những lời tâm sự mới cảm nhận hết những đau khổ, mất mát mà người dân nơi đây gánh chịu. Cuộc sống gian lao vất vả là thế, nhưng mỗi khi mùa mưa lụt về bao nhiêu hoa màu chờ ngày thu hoạch thì lại bị nước cuốn trôi, họ không được hưởng trọn thành quả lao động khó nhọc của mình, bao nhiêu hy vọng bây giờ như sụp đổ đối với họ.

Tuy giáo xứ Trại lê cũng gặp rất nhiều khó khăn thiếu thôn, nhưng với tình tương thân tương ái, lá rách ít đùm lá rách nhiều, bà con đã quên góp được món quà đầy ý nghĩa này trong hành trình Năm Đức Tin. Mặc dù món quà ít ỏi chẳng thấm vào đâu so với sự mất mát quá lớn của bà con vùng lũ, nhưng những tình cảm chân tình mà cha xứ Giuse và giáo xứ Trại Lê dành cho bà con của hai giáo xứ Vĩnh Hội và Kẻ Mui, đã làm sáng ngời lên tình yêu thương, hiệp nhất trong Đức Tin và là dấu chỉ của người môn đệ Đức Kitô giữa lòng thế giới hôm nay. Sau cơn mưa trời lại sáng, hy vọng sẽ có nhiều bàn tay cùng góp lại để sẻ chia bớt đau thương cho những người dân nơi đây, và xin Chúa thương thánh hóa công ăn việc làm, đời sống nơi họ để họ luôn vững tin vào sự quan phòng của Chúa!

Antôn Trần Công Đức.