“Cha không có vàng bạc để cho các con, nhưng có một thứ quý báu nhất trao cho các con đó là Phúc Âm của Chúa Giêsu, Đức Giáo Hòang nói cùng các bạn trẻ tụ họp tại Assisi. “Đừng sợ hãi khi bước đi với những bước chân quả quyết trong cuộc sống và dâng mình cho Chúa”.

“Tình yêu của Chúa” thật là cao cả, thật là tuyệt vời, thật là chân thành, Đức Giáo Hòang quả quyết. Chúa xứng đáng để ta trao phó tất cả với lòng tin cậy”. Vào buổi chiều cuộc hành hương, ngài gặp gỡ các bạn trẻ ở Ombria, trước thềm Vương Cung Thánh đường Đức Bà các Thánh Thiên Thần ở Assisi sau khi đọc kinh trước nhà thờ nhỏ, nhà thờ nhỏ do chính thánh Phanxicô đã tự tay tu sửa.

Đức Tổng Giám mục Tổng giáo phận Spoleto-Norcia, Renato Boccardo đã đón tiếp Ngài trước khán đài, và có tám bạn trẻ của tám giáo phận ở Ombria đưa ra các câu hỏi về ơn gọi, về gia dình, về công ăn việc làm và truyền giáo.

Chào các bạn trẻ của xứ Ombria,

Cám ơn các bạn đã đến đây, cám ơn về buổi lễ hôm nay! Và cám ơn những câu hỏi của các bạn. Cha rất sung suớng đựợc trả lời câu hỏi thứ nhất từ một đôi vợ chồng trẻ. Một chứng tá thật tuyệt đẹp! Hai người bạn trẻ đã lựa chọn xây dựng một gia đình. Thật vậy, phải có can đảm lắm để xây dựng một gia đình! Thật là can đảm. Và câu hỏi của các bạn, đôi vợ chồng trẻ, câu hỏi được trả lời bằng chứng tá qua ơn gọi của các bạn.

“ Có rất nhiều vấn đề, nhưng lòng quả quyết của người làm cha mẹ cứ tiến bước và họ thành công trong việc tạo thành một gia đình tốt đẹp, bằng ban cho sự sống, và nuôi con khôn lớn. Các bạn thân mến, và cần phải có một nền tảng luân lý và tinh thần này để xây dựng gia đình cho chắc chắn và bền vững !

.. . ”Thật là vui để được lắng nghe tất cả mọi người, lắng nghe các linh mục, các nữ tu. . . Thật là vui vì mỗi câu chuyện là duy nhất, nhưng tất cả cùng đến một điểm là làm sáng tỏ niềm cảm xúc sâu xa, làm xúc động con tim và bao gồm tòan thể con người: lòng yêu mến, niềm thông cảm, ngủ giác quan, và tòan diên. Mối hiệp thông với Chúa không chỉ là một bộ phận mà là tòan diện con người. Đó chính là môt tình yêu cao cả, tuyệt đẹp,và chân thật xứng đáng tất cả mọi sự và xứng đáng với tất cả niềm tin cậy của chúng ta.

.. . ”Nhưng ở đây tại Assisi, không cần phải nói nhiều lời! Ở đây có thánh Phanxicô, thánh Claire các ngài đã nói lên rồi. Sự thu hút của các đấng thánh nói lên với các bạn trẻ trên khắp thế giới: những người nam người nữ lìa bỏ tất cả mọi sự để đi theo Chúa Giêsu theo như Phúc Âm truyền dạy.

“Đúng như vậy, Phúc Âm Cha muốn lập lại tiếng “Phúc Âm” để trả lời hai câu hỏi mà các con đã đưa ra, là câu thứ hai và câu thứ tư. Câu hỏi về việc dấn thân trong xã hội, trong giai đọan khủng hỏang này làm mất đi niềm hy vọng; và câu hỏi về việc truyền bá Phúc Âm, là đem Chúa Giêsu đến cho kẻ khác. Các bạn hỏi: Chúng ta có thể làm gì được ? Chúng ta có thể đóng góp được gì ?

.. . ”Hôm nay, nhân danh thánh Phanxicô, cha nói với các con: cha không có vàng, cùng bạc cho các con, nhưng có một thứ còn quý báu hơn nhiều, Phúc Âm của Chúa Giêsu. Hãy can đảm bước đi, với Phúc Âm trong trái tim và trong tay, hãy trở nên những chứng nhân của đức tin bằng chính đời sống của mình: hãy đem Chúa Kitô vào trong gia đình của mình, hãy loan báo Chúa Kitô cho bạn bè, hãy tiếp đón và giúp đỡ những kẻ nghèo khó. Hãy đem lại cho xứ Ombria này một sức sống, một niềm hòa bình, một niềm hy vọng! Các bạn chắc chắn có thể làm được các điều đó! “ ( Nguồn tin:VIS).