Tiếp kiến riêng với Đức Thánh Cha Phanxicô

ROME, 12 tháng 8, 2013 (Le Monde vu de Rome) - Đức Thánh Cha sẽ không tới vận động trường thế vận tại Rôma để xem trận đấu giao hữu giữa hai đội banh Ý và Á Căn Đình ngày 14 tháng 8: “Tôi sẽ vẫn mời ngài tham dự trận đấu, nhưng tôi sợ là tôi sẽ run lắm vì cảm động”, theo lời ông Cesare Prandelli.

Các ủng hộ viên đã hy vọng được thấy Đức Thánh Cha Phanxicô tại vận động trường "Olimpico" tại Rôma, chiều ngày 14 tháng 8, để xem trận đấu giáo hữu Ý – Á Căn Đình, sẽ thất vọng khi được biết Đức Thánh Cha sẽ không có mặt trong trận đấu.

Tuy nhiên, Đức Thánh Cha sẽ tiếp kiến các cầu thủ hai hội tuyển quốc gia tại Vatican trong một buổi tiếp kiến riêng.

Tin tức này đã được linh mục Federico Lombardi, giám đốc văn phòng truyền thông của Tòa Thánh xác định, và đã được thông báo trên mạng của Hiệp Hội Túc Cầu Ý (Fédération italienne du football: Figc) là cuộc tiếp kiến sẽ được tổ chức vào ngày mai, thứ ba 13 tháng 8, tại Sảnh Đường Clémentine của Cung Điện Tông Đồ.

Những người ủng hộ đã vững tin là họ sẽ được thấy sự hiện diện của con người hiền lành mặc áo trắng, và thấy ngài vui mừng mỗi khi đội banh San Lorenzo, hội tuyển của thành phố Buenos Aires đá trúng gôn. Đức Thánh Cha đã từng là một nhà hâm mộ nhiệt thành của đội banh này.

Ông Cesare Prandelli, Ủy viên kỹ thuật Ý, đã biết Đức Thánh Cha rất ham mê túc cầu. Ông đã mời ngài tham dự trận đấu giao hữu. Ông kể cho phóng viên của báo “La Gazetta dello Sport” trong một cuộc phỏng vấn như sau: “Tại sao tôi lại nghĩ đến việc này? Tôi đã nghĩ đến nước Ý và Á Căn Đình, hai đội tuyển quốc gia này cùng đi từ một khách sạn để hân hoan đến gặp ngài.”

Uỷ viên kỹ thuật và Hội Tuyển Mầu Xanh “squaddra azzurra” sẽ phải tự an ủi với buổi tiếp kiến đặc biệt vào ngày 13 tháng 8. Ông Prandelli tiếp: “Hiệp Hội Túc Cầu đã chuẩn bị, và thứ ba tới, tôi sẽ rất sung sướng được gặp ngài.”

Mặc dầu cha Lombardi đã xác định là Đức Thánh Cha sẽ không có mặt trong trận đấu, ông Prandelli vẫn sẽ hăng hái nói với ngài: “Nếu Đức Thánh Cha không bận gì chiều ngày thứ tư, xin ngài hãy cố gắng đến sân vận động với chúng con.” Nhưng ông thú nhận: “Tôi nghĩ rằng tôi sẽ không dám lên tiếng vì quá cảm động.”

Dù sao chăng nữa thì trận đấu này sẽ được thực hiện để vinh danh Đức Thánh Cha Phanxicô. Mọi người sẽ thấy quang cảnh các ủng hộ viên đồng thanh tung hô Đức Thánh Cha, khi biết rằng ngài sẽ theo dõi trận đấu trên máy vô tuyến truyền hình.