ĐẠI HỘI HÀNH HƯƠNG LỘ ĐỨC

CỦA CÁC CỘNG ĐOÀN Công Giáo VIỆT NAM TẠI PHÁP

« Mừng 25 năm tuyên phong các thánh Tử Đạo Việt Nam

Sống Đức Tin theo gương tiền nhân »

từ 01 đến 05/08/2013

Lộ Đức, ngày 02/08/2013 : Khai Mạc, Lời chào mừng của Cha Tổng Tuyên Úy, Gilbert Nguyễn Kim Sang

Lộ Đức, sáng 02/08/2013. Sau Lời Ngỏ viết trong tập tài liệu Đại Hội, phân phát tối hôm qua, Hôm nay, ngày Khai Mạc Đại Hội, cha Tổng Tuyên Úy Gilbert Nguyễn Kim Sang đã KHAI MẠC ĐẠI HỘI với một Lời Chào Mừng rất hân hoan, hiệp thông và đoàn kết như sau :

Kính thưa Đức Ông Mai Đức Vinh,

Quí cha, quí Tu sĩ Nam Nữ, quí Thầy

và quí Ông Bà anh chị Am,

Với Thánh lễ này, chúng ta khai mạc Đại Hội Lộ Đức 2013 do Tuyên Úy Đoàn tổ chức để « Mừng 25 năm tuyên phong 117 Thánh Tử Đạo Việt Nam » với chủ đề « Sống Đức Tin theo gương tiền nhân ».

Đây là dịp để các Cộng Đoàn Việt Nam Công Giáo chúng ta cùng nhau hân hoan mừng kính các ngài, sống tình hiệp thông với Giáo Hội Mẹ Việt Nam và sống tính đoàn kết của những người Việt sống xa quê hương.

Nếu trong bài thánh ca 2 nhạc sĩ Hoàng Khánh và Kim Long ngân vang câu « từng đoàn người anh hùng tiến lên hy sinh vì tình yêu », thì chúng ta cũng là từng đoàn người từ khắp nơi trên đất Pháp và từ các quốc gia khác hân hoan tựu về Linh Địa Thánh Mẫu Lộ Đức này để tôn vinh các Ngài và xin các Ngài cầu bầu cùng Thiên Chúa giúp chúng ta sống niềm tin hôm nay.

Thay mặt Tuyên Úy Đoàn, tôi xin chào mừng tất cả quí quan khách và quí ông bà Anh chị em đến tham dự Đại Hội này và xin kính chúc tất cả được nhiều ơn thiêng trong những ngày Đại Hội, dười ánh mắt trìu mến của Mẹ Maria, để mai này chúng ta sẽ là những nhân chúng dũng cảm của Tình Yêu của Thiên Chúa và theo gương tiền nhân mà sống niềm tin giữa lòng đời.

Des 4 horizons de la France et au-delà de la France même, nous sommes très heureux de nous rassembler en ce haut lieu de pèlerinage dédì à la Vierge Marie pour fêter les 25 ans de canonisation des 117 Saints Martyrs du Vietnam.

Bienvenue à vous en particulier Père Bernard Fontaine, Directeur national de la Pastorale des Migrants, et Père Geores Colomb, Supérieur général de la Société Mission Etrangère de Paris, qui êtes venus pour partager notre joie aujourd’hui et prier aussi pour nos communautés chrétiennes vietnamiennes vivant en France et ailleurs.

Alors, ensemble, chantons la gloire de Dieu et le remercier de nous avoir donné des saints martyrs comme modèle et intercesseurs pour nous aider à vivre notre foi aujourd’hui et le témoigner à travers notre vie de baptisés au milieu du monde.

Sau Lời chào mừng của cha Nguyễn Kim Sang, cha Bdernard Fontaine ngỏ lời cám ơn Ban Tuyên Úy các Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Pháp, đã cộng tác với ngài trong những năm qua, và hôm nay đã mời ngài tham dự thánh lễ Khai Mạc Đại Hội Lộ Đức 2013. Ngài cũng thông tin rằng ngài có sứ mệnh mới, nhưng vẫn giữ những kỷ niệm đẹp với các Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam. Rối ngài chúc Đại Hội thành công, các tín hữu sẽ hiểu biết nhiều hơn về các Thánh Tử Đạo Việt Nam và kính mến các ngài, theo gương các ngài nhiều hơn trong đời sống Đức Tin. Và ngài xin mẹ Maria Lộ Đức ban nhiều ơn lành cho các Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Pháp.

Lộ-Đức, Ngày 02/08/2013

Trần Văn Cảnh