Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây
Buổi đọc kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật 21 tháng 7 tại quảng trường Thánh Phêrô

Trong buổi đọc kinh Truyền Tin cuối cùng trước khi đến Rio de Janeiro, nơi sẽ diễn ra Ngày Giới trẻ Thế giới - mà ngài gọi là "Tuần lễ Thanh niên" - Đức Thánh Cha Phanxicô đã cảnh báo rằng lời cầu nguyện không dẫn đến hành động cụ thể là một lời cầu nguyện vô vị và khiếm khuyết.

Đức Thánh Cha nói:

"Thưa anh chị em, Chúa Nhật này chúng ta tiếp tục đọc chương thứ mười trong Phúc Âm Thánh Luca. Đoạn Tin Mừng hôm nay đề cập đến câu chuyện của Martha và Maria. Cả hai đều bày tỏ lòng hiếu khách với Chúa Giêsu khi Ngài đi ngang qua nhà họ, nhưng với những cách thức khác nhau. Maria ngồi bên chân Chúa lắng nghe lời Ngài trong khi Martha bận rộn với đủ mọi điều. Bà đứng lại thưa Người rằng: "Lạy Thầy, em con để con hầu hạ một mình mà Thầy không quan tâm sao? Xin Thầy bảo em con giúp con với". Nhưng Chúa đáp: "Martha, Martha, con lo lắng bối rối về nhiều chuyện. Chỉ có một sự cần mà thôi: Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy mất".

Đức Thánh Cha nói tiếp:

"Điều quan trọng là phải hiểu rằng không có sự tương phản giữa hai thái độ: lắng nghe Lời Chúa, suy niệm trong lòng; và phục vụ thiết thực cho những người khác. Đó không phải là hai thái độ đối lập, nhưng, ngược lại, cả hai đều là những khía cạnh cần thiết không thể tách biệt trong đời sống Kitô hữu, nhưng phải kết hiệp sâu sắc và hài hòa."

"Đối với một Kitô hữu, các công trình phục vụ và bác ái không bao giờ có thể tách biệt chúng ta ra khỏi căn cội chính của tất cả các hành động của chúng ta là lắng nghe Lời Chúa”

“Trong đời sống Kitô hữu của chúng ta, thưa anh chị em, cầu nguyện và hành động luôn luôn phải kết hiệp sâu sắc. Một lời cầu nguyện không dẫn đến hành động cụ thể đối với anh em nghèo túng, bệnh tật, và cần sự giúp đỡ là một lời cầu nguyện không sinh hoa kết quả và khiếm khuyết."

Tuy nhiên, Đức Giáo Hoàng cũng nhấn mạnh rằng "trong các công việc của Giáo Hội nếu anh chị em chỉ chuyên tâm lo lắng các thứ, các chức năng, và cấu trúc, mà quên đi vai trò trung tâm của Chúa Kitô, không dành thời gian để đối thoại với Ngài trong lời cầu nguyện, anh chị em chỉ có khả năng để phục vụ chính các thứ công việc ấy chứ không phải là Thiên Chúa hiện diện trong các anh em chị nghèo. Thánh Biển Đức tóm tắt lối sống cho nhà dòng của mình trong hai từ "ora et labora," cầu nguyện và làm việc; nghĩa là từ chiêm niệm, từ một quan hệ mạnh mẽ với Chúa, Đấng sinh ra trong chúng ta khả năng để sống theo thánh ý Chúa; chúng ta mang tình yêu của Thiên Chúa, lòng thương xót, và lòng từ bi của Người đến với tha nhân."

Đức Thánh Cha nói với anh chị em tín hữu đứng chật quảng trường Thánh Phêrô:

"Tôi thấy anh chị em viết trên những khẩu hiệu 'Chúc Đức Thánh Cha một chuyến đi thành công: Cảm ơn, Cảm ơn anh chị em. Tôi xin anh chị em đồng hành với tôi trong lời cầu nguyện trong chuyến viếng thăm bắt đầu từ ngày mai. Như anh chị em đã biết, tôi sẽ đi đến Rio de Janeiro, Brazil, vào dịp Ngày Giới trẻ Thế giới lần thứ 28. Sẽ có rất nhiều người trẻ ở đó, từ tất cả các nơi trên thế giới, và tôi nghĩ rằng biến cố này có thể được gọi là “Tuần lễ Thanh niên”. Những nhân vật chính trong tuần này sẽ là những bạn trẻ. Tất cả những người đến Rio để lắng nghe tiếng nói của Chúa Giêsu, lắng nghe và hỏi Ngài: Lạy Chúa, Chúa muốn con làm gì trong cuộc sống con'. Có bao nhiêu bạn trẻ cũng đang hiện diện tại quảng trường này? Các bạn cũng vậy, những người trẻ tuổi đang có mặt tại quảng trường này, hãy có cùng một câu hỏi với Chúa. Lạy Chúa, Chúa muốn con làm gì trong cuộc sống con? Con đường của con là gì?

Trong phần kết luận, Đức Thánh Cha nói: "Chúng ta hãy phó thác cho sự chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria, rất được mến yêu và sùng mộ tại quốc gia này, những câu hỏi của những người trẻ tại Rio và của anh chị em. Và xin Đức Mẹ giúp chúng ta trong giai đoạn mới này của cuộc hành trình vĩ đại của những người trẻ trên toàn thế giới. Cầu chúc tất cả anh chị em một ngày Chúa Nhật tốt lành! Một bữa ăn trưa ngon miệng và chào tạm biệt. "