SYDNEY - Tối Chúa Nhật 30/06/2013 khoảng 840 quan khách đã đến nhà hàng Crystal Palace vùng Canley Heights Sydney tham dự Ngày Văn Hóa của Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh TGP Sydney với chủ đề Hội Ca Giai Điệu Tri Ân và giới thiệu những tác phẩm đặc biệt của Linh mục Nhạc Sĩ Paul Văn Chi cùng Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh kỷ niệm 40 năm Nhạc Phẩm Gần Nhau Trao Cho Nhau - Yêu Bằng Tình Loài Người và Thánh ca Vượt Qua. Mục đích góp một bàn tay cho mạng lưới VietCatholic Network và Trạm Xá La Vang Việt Nam.

Xem hình ảnh

Trước khi khai mạc Đêm Hội Ca, ban Tây Nhạc Cecilia Sydney hòa tấu nhạc phẩm Chào Mừng và Nữ Vương Hòa Bình để khơi động bầu khí thêm phấn khởi, sau đó Mc Tuấn Anh và Bích Ngọc mời tất cả các anh chị em trong Liên Ca Đoàn ra mắt mọi người với nhạc phẩm Hành Trang Tuổi Trẻ và Nhạc Phẩm Liên Ca Đoàn Giai Điệu Tri Ân, đồng thời rước cờ Hội Thánh, Quốc Kỳ Úc, và Quốc Kỳ Việt Nam mầu Vàng Ba Sọc Đỏ ra trước sân khấu long trọng chào quốc kỳ. Kế tiếp anh Hoàng Minh Hùng Liên Ca Đoàn Trưởng Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh TGP Sydney lên ngỏ lời chào mừng quý Cha, quý Sơ, quý quan khách và mọi người đã đến tham dự Đêm Hội Ca Giai Điệu Tri Ân do Liên Ca Đoàn Tổ Chức.

Anh Giang Hoan, Nguyên Ca Trưởng Hương Trường Giang và là Cựu Chủ tịch CĐCGVN Sydney lên ngỏ lời giới thiệu tác giả và tác phẩm, đồng thời chúc mừng và chia sẻ với Cha Paul Văn Chi Đặc Trách Liên Ca Đoàn Lê Bảo Tịnh TGP Sydney. Cha Văn Chi mời quý Cựu Liên Ca Đoàn Trưởng: Vũ Đức Thắng, Trần Đăng Cao, Nguyễn Quốc Hào, và Hoàng Minh Hùng lên sân khấu với nghi thức Tri Ân Cảm Tạ, trên 800 người cùng thắp lên ngọn nến Tri Ân và cùng hát bài Nguyện Cầu Mẹ La Vang để dâng hiến tâm tình tạ ơn Mẹ. Sau đó nghi thức giới thiệu tác phẩm của Lm. Paul Văn Chi, Cha Tuyên úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn lên ngỏ lời chúc mừng Lm. Nhạc sĩ Paul Văn Chi và Liên Ca Đoàn đồng thời thánh hóa buổi ăn.

Anh Trần Anh Vũ Chủ tịch CĐCGVN TGP Sydney lên ngỏ lời chúc mừng Liên Ca Đoàn đã đóng góp giúp ích rất nhiều cho Cộng Đồng và công việc bác ái. Ông Nguyễn Văn Thanh Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do tiểu bang NSW cũng lên ngỏ lời chúc mừng Lm. Paul Văn Chi và Liên Ca Đoàn. Sau đó là phần văn nghệ do các Ca đoàn Thánh Mẫu La Vang Cabramatta, Thánh Simon Phan Đắc Hòa Georges Hall, Kitô Vua Lakemba, Alleluia Marrickvile, Đức Mẹ Fatima Miller, Ngôi Ba Mt.Pritchard, Thánh Anrê Phú Yên Revesby, La Vang Cabramatta, Georges Hall, và Monica Sydney trình diễn những nhạc phẩm Thánh Ca trong nghệ thuật Polyphony đa âm và diễn nguyện rất đặc sắc.

Lồng vào chương trình văn nghê còn có xổ số duy nhất chỉ có một giải là những tác phẩm để đời của Lm. Nhạc sĩ Paul Văn Chi. Ca đoàn Ngôi Ba Mt. Pritchard may mắn trúng giải và bán đấu giá một bức tranh sơn dầu gây quỹ giúp cho Trạm Xá La Vang. Bức tranh được Bác sĩ Nguyễn Văn Minh đấu giá với giá cuối cùng là $3000.00 Úc kim

Kết thúc Đêm Hội Ca, chị Đinh Thị Nhung Liên Ca Đoàn Phó lên ngỏ lời cám ơn quý Cha, qúy Sơ, quý quan khách và tất cả mọi người đã đến tham dự ngày Văn Hóa của Liên Ca Đoàn được thành công tốt đẹp. Cha Paul Văn Chi cũng ngỏ lời cám ơn quý ân nhân và anh chị em trong Ban Tổ Chức Đêm Hội Ca Giai Điệu Tri An.

Được biết ngoài quý Cha Tuyên Úy Trưởng Nguyễn Khoa Toàn, Cha Nguyễn Văn Tuyết, Cha Nguyễn Thái Hoạch, Cha Dương Thanh Liêm, Cha Bùi Sơn Lâm, Cha Nguyễn Hoàng Việt, Cha Trần Hưng Quốc, Cha Nguyễn Trương Lĩnh... quý Sơ Dòng Trinh Vương, Quý Tu Sĩ Nam Nữ, còn có sự hiện diện của giới truyền thông báo chí Văn Nghệ Tuần Báo, Nguyệt San Dân Chúa Úc Châu, VietCatholic Net. Đài VietFace TV, Đài STBN TV, đài phát thanh SBS, Dân Việt, và Tin Vui An Bình.