Môt loạt Video tu tập những chứng từ kêu gọi cho việc “Tân Phúc Âm Hoá”

VATICAN: (Zenit. Org)- Trong tháng 10/ 2012 tại Roma, toàn thể Giáo Hội hướng cái nhìn của mình tới sự “Tân Phuc Âm Hóa” trong Đại Hội Khoáng đại Thường Niên XIII của Hội Đồng Giám Mục.

Từ ngữ “Tân Phúc Âm Hoá” không phải là sự gì mới mẻ trong ngôn ngữ của Giáo Hội. Chân Phước John Paul II đã sử dụng nó khi ngài nói về sự dấn thân của các gám mục, các linh mục và mọi người Kitô hữu , “Không phải nói về sự tái rao giảng Tin Mừng, nhưng đúng hơn về một sự rao giảng tin mừng mới : mới trong sự nhiệt tình, trong những cách thức và sự diễn tả. “ Như sự hội thảo của Đại Hội Thượng Hội Đồng chỉ rõ, đối tượng của việc tân Phúc âm hoá là sự truyền thông Đức Tin. Trong những thời gian này trong đó chúng ta sống, có nhiều người đáp ứng với mệnh lệnh Chúa dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thàn, minh chứng cho Đúc Tin. Mọi người Kitô hữu sẽ muốn làm như vậy.

Một người Kitô hữu rao giảng tin mừng công nhận rằng chính Chúa Kitô làm phép lạ cho cuộc trở lại trong những tâm hồn của những kẻ mình gặp. Sự tường thuật về sự đánh bắt lạ lùng này chỉ cho chúng ta cách thức, với tiếng nói và lệnh truyền của Chúa Giêsu: “Hãy quăng lưới bên phải “( Jn. 21:16), các tông đồ, sau khi qua một đêm hoàn toàn không bắt được gì, bắt được mợt số cá to lớn.

H.M. Television và EUX Mamie Foundation đã phát hành loạt mới vdeo có tên “Hãy thả lưới” thâu được những chứng từ của nhiều người đáp ứng với tiếng gọi tân Phúc Âm Hoá. Loạt chi tiết thuật lại những trải nghiệm của những kẻ cảm thấy kêu gọi nói về Chúa Kitô.

“Trong những chứng từ của họ, họ nói với chúng tôi họ không quan tâm về sự họ có được nghe hay không, nhưng đúng hơn, như một người gặp một nguồn nước trong sa mạc, họ đi nói tin mừng cho mọi người, “ một tuần báo phát hành từ EUK Mamie Foudation nói. Họ nói những trải nghiệm cá nhân của họ về cách họ đi rao giảng tin mừng và nói về Chúa. Họ chia sẻ sự hăng say của họ và niềm vui rao giảng Tin Mừng, không giấu những đau khổ họ có thể đi ngang qua để loan báo Chúa Kitô. Chúng tôi hy vọng rằng với chương trình này nhiều người Kitô hữu có thể bị xúc động bởi thấy những hậu quả và cũng trở nên những cộng tác viên trong việc Tân Phúc Âm Hoá.”