Giáo phận của thánh Phanxicô diễn tả niềm vui mừng khi nghe tin Đức Giáo Hoàng viếng thăm

Tổng Giám mục Domenico Sorrentino, Giám mục Assisi, xác nhận rằng Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ viếng thăm thành phố của Đấng trùng tên với ngài, Assisi, vào ngày 4 tháng 10.

Tổng Giám mục Sorrentino khẳng định rằng ngài đã nhận được tin tức về cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha từ Tổng Giám mục Angelo Becciu, Phụ tá Quốc vụ Khanh, trong một lá thư gửi ngày hôm nay. Giám mục Assisi cám ơn Đức Giáo Hoàng Phanxicô nhân danh toàn thể giáo phận và các giám mục của các giáo phận chung quanh.

“Giáo phận của vị thánh nghèo hân hoan vì sự quan tâm và ưu ái này,” Tổng Giám mục Sorrentino nói.

“Cùng với các giáo phận khác trong vùng khi tiến bước trên con đường làm bừng cháy lên chiếc đèn để tạ ơn vị thánh bổn mạng của Nước Ý, và chuyên chở những tình cảm của con cái thánh Phanxicô từ các Hội dòng khác nhau, cũng như của các cấp chính quyền dân sự và miền, chúng tôi muốn diễn tả lời cảm tạ và sự mong chờ nồng nhiệt của chúng tôi đến Đức Thánh Cha.”

Tổng Giám mục giao phó thừa tác vụ của Đức Thánh Cha cho thánh Phanxicô Assisi cũng như “con đường đạo đức và dân sự của quốc gia.”

Cha Federico Lombardi, Giám đốc phòng báo chí Toà Thánh, cũng khẳng định cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha đến Assisi. “Chương trình viếng thăm của Đức Thánh Cha sẽ được công bố sau,” Cha Lombardi khẳng định.

Một con người nghèo và hoà bình

Sau khi được bầu chọn, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã giải thích trong buổi tiếp kiến đầu tiên với các ký giả tại Roma, tại sao ngài đã chọn tên “vị thánh nghèo thành Assisi.” Căn cứ trên sự xác nhận rằng ngài đã nhận được đa số phiếu bầu làm giáo hoàng, Hồng Y Claudio Hummes, Tổng Giám mục danh dự của Sao Paolo và bạn của Đức Thánh Cha, nói với Giáo hoàng vừa được bầu chọn: “Đừng quên người nghèo.”

“Và những từ này đến với tôi: người nghèo, người nghèo,” Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nói với các ký giả ngày 16/03. “Liền sau đó, khi nghĩ đến người nghèo, tôi đã nghĩ đến thánh Phanxicô Assisi. Rồi tôi đã nghĩ đến tất cả các cuộc chiến tranh, khi các lá phiếu vẫn đang được đếm, cho tới hết. Phanxicô cũng là con người của hoà bình. Đó là cách danh hiệu này đến với tâm hồn tôi: Phanxicô Assisi.”

Đức Giáo Hoàng Phanxicô tiếp tục nói trong buổi triều yết đầu tiên rằng là một con người nghèo khó và hoà bình, thánh Phanxicô là một người yêu mến tạo thành, một vị thánh với tinh thần của một người nghèo. “Tôi muốn một Giáo Hội nghèo và vì người nghèo biết bao!”, ngài thốt lên.

Zenit 23/05/2013