Sáng ngày Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống 19/5/2013, khoảng 500 Anh Chị Em đại diện những người gia nhập đạo Công Giáo trong hai năm 2012 và 2013 đã quy tụ về nhà thờ Chính Toà tham dự buối Họp Mặt Tân Tòng lần đầu tiên Giáo phận Phan Thiết tổ chức. Đây cũng là dịp Đức Giám Mục Giuse Vũ Duy Thống, Vị Cha Chung của Giáo phận gặp gỡ riêng với các Tân Tòng và cùng nhau tuyên xưng niềm tin của mình vào Thiên Chúa là đỉnh cao trong Năm Đức Tin.

Xem hình ảnh

Chương trình họp mặt bắt đầu với Kinh xin Ơn Chúa Thánh Thần. Cha Giuse Hồ Sĩ Hữu, Trưởng Ban Giáo Lý Giáo phận chia sẻ đề tài Kinh Tin Kính trong đời sống người Kitô hữu. Muốn "biến kinh Tin Kính thành kinh nguyện hằng ngày", hãy để Kinh Tin Kính "kể chuyện đời tôi". Đọc kinh Tin kinh tôi tuyên xưng "lý lịch mới của tôi": Cha tôi là Thiên Chúa, đời sống tôi là Chúa Giêsu, vinh quang của tôi là sự phục sinh của Chúa Giêsu Kitô, gia đình của tôi là Hội Thánh thánh thiện, gia sản của tôi là sự sống đời đời. Amen kết thúc kinh Tin Kính là lời cam kết và chữ ký xác nhận của tôi.

Thánh lễ mừng kính Chuá Thánh Thần Hiện Xuống do Đức Giám Mục chủ tế. Cha tổng đại diện, cha Trưởng ban Loan Báo Tin Mừng, cha Hạt trưởng Phan Thiết và Quý cha cùng đồng tế. Đức Cha Giuse hân hoan chào mừng anh chị em tân tòng, “những người em mới” trong gia đình giáo phận Phan Thiết. Ngài nhắn nhủ anh chị em tân tòng đã lãnh nhận Chúa Thánh Thần là hồng ân sự sống, đày tràn niềm vui được thuộc về gia đình của Thiên Chúa, thì hãy sung sướng đảm nhận bổn phận làm cho ơn đức tin triển nở trong đời sống của mình và lan tỏa đến mọi người chung quanh.

Với nến sáng trên tay, anh chị em tân tòng cùng với cộng toàn hãnh diện tuyên xưng đức tin của mình. Đức Cha và quý cha trao cho từng người kinh tin kính và cuốn giáo lý Năm Đức Tin như món quà tinh thần của ngày họp mặt.

Trong số các giáo xứ về họp mặt, Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa chiếm giải nhất về số lượng người tham dự là 130; các tân tòng của giáo họ Đảo Phú Quý là giáo điểm xa nhất cũng vượt biển về chung vui với gia đình giáo phận.

Theo báo cáo mục vụ của văn phòng TGM, năm 2012 – Năm Truyền Giáo của Giáo phận Phan Thiết đã có 1248 tân tòng (từ 7 tuổi trở lên) được rửa tội. Ngày hội ngộ các Tân Tòng thật ý nghĩa khi diễn ra trong lòng Năm Đức Tin của Hội Thánh Công Giáo hoàn vũ. Bởi như lời ĐGM Phan Thiết trong thư mục vụ dịp khai mạc Năm Đức Tin: “Năm Đức Tin trở thành thời gian hồng ân thúc giục tín hữu thể hiện đức tin một cách sống động qua những chứng tá kiên cường tại gia đình, nơi giáo xứ cũng như ở những nơi mình hiện diện, bên anh chị em đồng đạo hay giữa những người chưa nhận biết Chúa”. Xin được chung chia niềm vui và cầu chúc cho anh chị em tân tòng luôn hạnh phúc trong Hồng Ân được làm con Chúa.