2013-05-19 Vatican Radio

(Vatican Radio) Trước khi đọc kinh Nữ Vương Thiên Đàng lần cuối cùng vào ngày Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một thông điệp đặc biệt cho khoảng 200,000 người nam, nữ và trẻ em tụ tập trước mặt ngài tại quảng trường Thánh Phêrô và kéo dài tới bờ sông Tiber. Ngài nói với họ: “Các bạn là quà tặng và là kho tàng quý giá của Giáo Hội.”

Đại đa số những người tụ họp tại Vatican buổi sáng Chúa Nhật là thành viên của các Phong Trào Mới và các Cộng Đồng Giáo Hội – tất cả đều là các giáo dân - Đức Thánh Cha đã triệu tập họ đến để mừng Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống cùng với ngài, như là một tiết mục trong chương trình của Năm Đức Tin.

Lễ này nằm vào 50 ngày sau Lễ Phục Sinh, đánh dấu điểm kết thúc của Mùa Phục Sinh. Lễ này kỷ niệm việc Chúa Kitô gửi Thánh Thần xuống trên các Môn Đệ của Người trong Căn Phòng Bên Trên, và là ngày khai sanh Giáo Hội.

Ngài đứng trên bàn thờ được nâng cao trước Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô, nơi ngài đã cử hành Thánh Lễ trong ngày, trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức Thánh Cha Phanxicô nói:

“Các anh chị em thân mến,

Việc tuyên xưng đức tin này đã khởi sự từ hôm qua với buổi canh thức và với Thánh Lễ sáng nay sắp chấm dứt. Một Lễ Thánh Thần Hiện Xuống Mới đã biến đổi quảng trường Thánh Phêrô thành Một Căn Phòng Bên Trên ngoài trời. Chúng ta đã sống lại cảm nghiệm của Giáo Hội sơ khai, khi họ tụ tập để cầu nguyện với Maria, Mẹ Chúa Giêsu (CVTĐ 1:14). Chúng ta cũng vậy, với các đặc sủng khác nhau, chúng ta đã cảm nghiệm vẻ đẹp của sự hiệp nhất, là trở nên một. Và đây là công trình của Chúa Thánh Thần, vì Người luôn luôn tái tạo sự hiệp nhất trong Giáo Hội.

Tôi muốn cám ơn các Phong Trào, Hiệp Hội, Cộng Đồng và các Nhóm trong Giáo Hội. Các bạn là quà tặng và kho tàng qúy giá của Giáo Hội! Tôi đặc biệt cám ơn các bạn vì đã đến Rôma từ nhiều nơi trên thế giới. Xin hãy luôn luôn mang theo sức mạnh của Phúc Âm! Xin đừng sợ hãi! Xin Chúa Kitô Phục Sinh luôn ở với các bạn và Mẹ Maria che chở cho các bạn!

Chúng ta hãy nhớ lại lời cầu của dân chúng thành Emilia Romagna, vào ngày 20 tháng 5 năm ngoái khi họ bị trận động đất tàn phá. Tôi cũng cầu nguyện cho Hiệp Hội Ý các Thiện Nguyện Viên về Bệnh Ung Thư”.

Sau đó Đức Thánh Cha Phanxicô rời bàn thờ và đi sang bên trái của mặt tiền Vương Cung Thánh Đường, nơi có bức hình của Mẹ Maria, được các tín hữu thành Rôma trìu mến Salus populi romani, và được tôn vinh. Từ chỗ này ngài đặt tay trên bức hình trong khi kinh Nữ Vương Thiên Đàng vang dội trên biển người đang đánh dấu sự kết thúc của Mùa Phục Sinh. Kể từ ngày thứ hai, Giáo Hội bước vào Mùa Thường Niên.

Trước khi đi trên chiếc xe Jeep có mái, vòng quanh đám đông, xuống tận đường Via della Conciliazione, Đức Thánh Cha từ biệt mọi người như sau: “Các anh chị em thân mến, cám ơn các bạn thật nhiều vì tình yêu các bạn dành cho Giáo Hội! Chúc các bạn một ngày Chúa Nhật vui vẻ, một ngày đầy ơn lành, và một bữa trưa ngon miệng!