THÁNH LỄ TẠ ƠN MỪNG 40 NĂM HỒNG ÂN LM. GIUSE NGUYỄN TRUNG ĐIỂM

Sáng hôm nay nắng vàng rải xuống miền Bắc Đức cho rực rỡ muôn sắc hoa tươi đẹp tràn khắp cả muôn ngả đường, để đón mời các con chiên trở về ngôi làng Borsum thân yêu mừng cha cựu Tuyên Úy Giuse Nguyễn Trung Điểm 40 năm hồng ân linh mục. Cha chọn tháng năm, tháng "Hoa Dâng Mẹ" để tạ ơn, chắc chắn Đức Mẹ sẽ vui lắm!

Tháng năm yêu mến cậy trông
Con dâng kính Mẹ đóa hồng đời con
Bốn mươi hoa đẹp vuông tròn
Dâng lên kính Mẹ mãi còn vui tươi.

Ngôi thánh đường Borsum hôm nay trở nên qúa nhỏ bé so với số người tham dự thánh lễ hôm nay tỏ rộ lên tình cảm của các con chiên cũ với linh mục cựu tuyên úy của mình.

Mặc dầu cha đã nghỉ làm mục vụ cho người Việt Nam tỵ nạn cộng sản chúng con từ 18 năm qua. Tại sao vậy? Xin thưa ngay là "tình yêu thương" cha là một mục tử nhân lành. Cha đã sống và làm gương cho chúng con đúng như lời Đức Kitô khi sắp về trời đã căn dặn môn đệ Ngài " Cứ dấu này mà người ta nhận biết các con là mộn đệ Thầy là các con hãy thương yêu nhau" Cũng như lời cửa Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nói hôm nào. "Người mục tử phải có mùi chiên" Vâng! 15 năm mục vụ cho người tỵ nạn cộng sản chúng con, từ 1979 đến 1994 cha đã tìm đến từng con chiên bơ vơ để giúp đỡ và cha cũng đã sống như người ty nạn cộng sản chúng con vậy nên cha cũng có mùi của những chiên tỵ nạn. Vậy cho nên khi nghe được tin cha dâng lễ tạ ơn hôm nay những con chiên xưa nay mới trở về đây đông như thế.

Trên cung thánh hôm nay có tổng cộng 17 linh mục cùng đồng tế. Hai thầy và qúy nữ tu. Từ trên gác đàn xuống tới dưới lòng nhà thờ không còn chỗ trống, số người đứng tràn cả ra ngoài sân cỏ. Khoảng gần một ngàn người tham dự.

Sau phần công bố Tin Mừng của thầy phó tế Phêrô Nguyễn Công Trứ, Linh mục Phalô Nguyễn Văn Tuấn chia sẻ ngắn gọn như sau:

Chúng ta ai cũng biết rằng Đức Giáo Hoàng Phanxicô của chúng ta rất mê bóng đá. Cha Điểm của chúng ta cũng chẳng thua gì. Khi còn khoảng 12 tuổi người anh của cha Điểm vào chủng viện học có ý đi tu. Chú Điểm này thì thích theo vào chỉ để được xem các thầy đá banh. Và mê đá banh qúa cho nên về xin bà cố cho được vào chủng viện để được đá banh thôi. Nhưng ý Chúa đẵ sắp đặt diệu kỳ, người anh không tu được nên trở về, còn chú Điểm thì chạy theo trái banh luôn cho đến bây giờ và hôm nay dâng lễ tạ ơn mừng 40 năm linh mục đây. Một hồng ân của Chúa nữa là hôm nay cũng có sự hiện diện của bà cố 93 tuổi và người anh trai của ngài cũng đang hiện diện trong thánh lễ hôm nay.

Ngài được chính Đức Cố Giáo Hoàng Phaolô VI. đã đặt tay truyền chức Linh Mục tại Đền Thánh Phêrô, Giáo Đô Rôma.Vào ngày Lễ Ba Vua, 06.01.1973 (Cùng với linh mục Giuse Phạm Văn Tuệ vừa mới qua đời khoảng một tháng nên hôm nay chúng ta cũng cầu nguyện cho cha Tuệ)

Cha luôn tin tưởng theo bước chân của Ba Vua để hăng say rao giảng Tin Mừng yêu thương của Chúa Giêsu đến với mọi người, và đặc biệt luôn có nụ cười tươi.

Những hoa trái ơn gọi trong vùng Bắc Đức ngài làm mục vụ tổng cộng là: 13 linh mục, 5nữ tu, 2 thầy.

Sau thánh lễ là một bữa tiệc linh đình của nhóm Hy Vọng và tất cả các cộng đoàn đóng góp. Cộng với phần văn nghệ đặc sắc của Nhóm Hy Vọng và ca đoàn tổng hợp cùng rất nhiều ca sỹ.

Tạ ơn Chúa đã ban cho ngày lễ ta ơn thật đẹp. Nắng bừng lên ấp áp của tháng hoa kính Mẹ.

Xin kết thúc bài tường thuật này bằng bài thơ chúc mừng 40 năm linh mục.

CHÚC MỪNG 40 NĂM LM.

CHÚC mừng cha Điểm thật nhiều
MỪNG ơn Linh mục mỹ miều thánh ân
CHA làm gương sáng chuyên cần
ĐIỂM tô đời sống tình thân muôn người

THẬT tình chia sẻ cho đời
NHIỀU năm phục vụ như lời Chúa ban
HỒNG tâm dâng hiến hân hoan
ÂN cần giúp đỡ lo toan xa gần

LINH hồn là việc rất cần
MỤC nào cha cũng trọn phần khuyên can
CHẴN vừa bốn chục ân ban
CHIỀU xưa "thánh chức" hân hoan khôn cùng

BỐN mươi năm chẵn vẫy vùng
MƯƠI mười vui vẻ tình chung muôn người
TÓC huyền nay đã sáng ngời
SƯƠNG rơi trên tóc cha cuời thêm tươi

DUYÊN đời chưa dứt cha ơi!
THẮM nhiều là bởi Chúa Trời khấng ban
NỤ hoa đẹp giữa trần gian
CƯỜI tươi nét ngọc hân hoan giữa đời

CHÚA làm nên chuyện tuyệt vời!
BAN muôn hồng phúc cho người Chúa yêu
SỨC tăng hồn khỏe diễm kiều
KHỎE nhờ kính Chúa sớm chiều nguyện xin

MÃI trong tình mến niềm tin
TƯƠI trong ân sủng nguyện xin chúc mừng
ƠN Trời ban xuống không ngừng
LÀNH hồn, khỏe xác tưng bừng hoan ca.

Thanh Sơn