BÁU VẬT CỦA MẸ
N2T

Cornelia xuất thân trong một gia đình quý tộc Rô ma và là vợ của hoàng đế, bà ta có hai con trai. Hai đứa con này là báu vật và là niềm vui của bà, bởi vì những đứa con khác đều bất hạnh chết sớm.
Một hôm, có một bà quý tộc Rô ma đến thăm hoàng hậu Cornelia, bà ta sau khi khoe với hoàng hậu toàn thân mình đều mang đầy trân châu báu vật, và cũng muôn hoàng hậu đem báu vật ra để bà coi một chút. Lúc ấy, hai đứa con trai của hoàng hậu Cornelia đi vào, hoàng hậu chỉ hai đứa con trai và nói:
- “Báu vật của ta đến rồi kia.”
(Clifton Fadiman)

Suy tư:
Con cái là hồng ân của Thiên Chúa ban cho cha mẹ, là món quà quý giá nhất, đẹp nhất mà Thiên Chúa ban cho cha mẹ, cho nên con cái chính là báu vật của cha mẹ là phải lắm.
Cha mẹ có thể hy sinh tất cả để cho con mình được sung sướng, cha mẹ có thể hy sinh mạng sống mình để cho con được sống, bởi vì họ đều biết rằng, khi đón nhận đứa con là đón nhận món quà yêu thương mà Thiên Chúa ban cho mình, và phải đem nó trả lại cho Thiên Chúa sau khi hoàn tất cuộc sống ở đời này.
Nhưng thời nay có nhiều cha mẹ vì ích kỷ mà giết con mình khi chúng nó còn trong bụng; có nhiều bà mẹ coi bào thai trong bụng mình như cục nợ phải vứt bỏ.
Thời nay có những cha mẹ không quan tâm đến con cái, mà chỉ vì tiền bạc chức tước danh vọng mà bỏ bê con cái muốn sống ra sao thì sống, cho nên có nhiều đứa con trở nên hoang đàng và là gánh nặng cho xã hội...
Ngày phán xét, Thiên Chúa sẽ hỏi những bậc làm cha làm mẹ: con của các ngươi bây giờ như thế nào rồi ?
Câu trả lời xin dành cho các bậc làm cha làm mẹ.
----------------
http://nhantai.info
http://www.vietcatholic.net/nhantai
jmtaiby@yahoo.com taibytw@hotmail.com