Đức Thánh Cha Phanxicô đến thăm Bộ Ngoại Giao Tòa Thánh
Đức Thánh Cha và Hồng Y Quốc Vụ Khanh Tarcisio Bertone


Rome, 12 tháng 4, 2013 (Le Monde vu de Rome)

Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói với khoảng 300 nhân viên: linh mục, tu sĩ và giáo dân của hai phân bộ của Bộ Ngoại Giao Tòa Thánh: Phân Bộ Tổng Quát và Phân Bộ Quốc Tế, và đã dành cho họ một cuộc viếng thăm riêng trong 50 phút.

Đức Thánh Cha đã đến thư viện của Bộ Ngoại Giao, trong Cung Điện Tông Đồ Vatican, sáng ngày thứ sáu lúc 10 giờ, theo linh mục Federico Lombardi, giám đốc văn phòng truyền thông của Tòa Thánh.

Thánh Cha đã được Hồng Y Quốc Vụ Khanh Tarcisio Bertone đón tiếp, và cam đoan với ngài về “sự trung thành” của mỗi thành viên trong “Bộ Ngoại Giao của ngài.”

Đức Thánh Cha đã bầy tỏ “sự tri ân chân thành và thân hữu” về sự đón tiếp họ dành cho ngài và về bao nhiêu công việc họ đã thực hiện trong những thời gian gần đây. Ngài đã đề cập đến tháng đầu tiên của việc nhậm chức, tính đến ngày mai là 13 tháng 4. Và đã nhấn mạnh là sự tham gia của họ thật “vô giá.”

Sau khi ban phép lành cho họ, Đức Thánh Cha Phanxicô đã đích thân chào mừng tất cả mọi người hiện diện, cũng theo nguồn tin của linh mục Federico.