HÔN NHÂN NHƯ DÂY KÉO
N2T

Đã có người nói hôn nhân thì giống như dây kéo (fermeture).
Trên dây kéo có hai đường răng cưa, những răng cưa này hoàn toàn ăn khớp và khít với nhau khi kéo lên kéo xuống, bằng không thì khó mà kéo được.
Trong đời sống hôn nhân cũng giống như thế, hai người có thể khắng khít giống như hai hàng răng cưa của dây kéo. Nhưng trong cuộc sống hôn nhân gia đình và cuộc sống đời thường nếu họ xa lìa Thiên Chúa , thì họ sẽ biến thành sợi dây kéo không có răng cưa và mất đi công dụng.
Giống như đức cha Sinn nói: “Ba người kết hôn: một người nam, một người nữ và Thiên Chúa.”
(Frank Mihalic)

Suy tư:
Trong đời sống hôn nhân gia đình, nếu không có Thiên Chúa can thiệp thì hôn nhân sẽ dễ dàng tan vỡ và cuộc sống của họ sẽ không vì gia đình nữa, nhưng là vì cá nhân mình mà thôi, bởi vì cả hai vợ chồng không còn thực hiện khế ước hôn nhân là cùng vui cùn buồn cùng chia sẻ với nhau trong cuộc đời của họ.
Trong đời sống hôn nhân nếu không có sự hòa hợp giữa hai vợ chồng, thì gia đình sẽ trở thành bãi chiến trường mà hai người là hai đầu chiến tuyến luôn đối chọi nhau, bởi vì họ quên mất ngày họ đến trước mặt Thiên Chúa và cộng đoàn để nói lên sự ưng thuận của nhau, tức là giao ước sống đời với nhau.
Trong đời sống hôn nhân nếu không đặt Thiên Chúa làm chủ gia đình và cuộc sống của mình, thì sẽ không biết nhường nhịn nhau, không biết hy sinh cho nhau, không biết chia sẻ với nhau những vui buồn.
Không phải đi tu mới cần có ơn Chúa, nhưng đời sống vợ chồng cũng cần có ơn Chúa như nhau...
------------------
http://nhantai.info
http://www.vietcatholic.net/nhantai
jmtaiby@yahoo.com taibytw@hotmail.com