Bi hài tái diễn mãi thế thôi
Trái bóng lăn vô khỏi mức rồi
Đứng đó trọng tài nhìn qúa mức
Dương lên mắt ếch ngó làn vôi
Vô tình chẳng thấy hay mắt kém
Cố ý không nhìn bởi cái tôi
Thiên vị hay là sai có chắc?
Bàn cân lúc hỏng nó ra tồi!

Chơi hay hơn, nhưng thủng lưới khôi hài, ghi bàn không được công nhận.

Nước chủ nhà Ukraine chia tay EURO 2012 trong những giọt nước mắt tức tưởi.

Ukraine tấn công phủ đầu, tạo được nhiều cơ hội rõ rệt hơn so với người Anh, dù thiếu vắng biểu tượng Shevchenko trong đội nhà.. Dường như cơn ác mộng phải làm khán giả ngay trên sân nhà khiến Ukraine trở nên đáng sợ hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, Ukraine đã tấn công được khá nhiều uy hiếp khung thành Joe Hart của bên Đội Tuyển Anh, nhưng trong tổng cộng 9 cú sút tung về phía khung thành đối phương, chỉ có vỏn vẹn 1 pha đi trúng đích, và nó cũng chẳng hạ nổi Hart. Ở sân khấu bên kia, dù kép chính Rooney đã trở lại, nhưng Tam Sư suýt chút nữa không có nổi một điểm trúng đích nào trong 45 phút đầu tiên.

Có phài Người Anh thận trọng ư?

Cũng không hẳn, bởi cái cách hàng thủ của họ để khung thành Joe Hart bị uy hiếp thường xuyên, cho thấy không chắc chắn cho lắm. Chỉ có một cách giải thích: Hàng công của Roy Hodgson vẫn cùn như thường lệ.

Nhưng giống hệt như sự ngờ nghệch của anh bạn hàng xóm Nga, trong thời điểm người ta hi vọng Ukraine làm nên điều kỳ diệu gì đó, thì họ lại tự bắn vào chân mình vô cùng khôi hài. Phút 48, cú lật bóng từ từ của Gerrard bên cánh phải bỗng dưng lại tuột khỏi đôi tay của thủ thành Pyatov Ukraine một cách khó hiểu, tạo cơ hội để Rooney khều vào lưới chấm dứt chuỗi dài 673 phút tịt ngòi trong màu áo ĐTQG bằng một bàn thắng không thể dễ hơn.

Một số fan Ukraine rưng rưng nước mắt sau bàn thua ngớ ngẩn và oan nghiệt ấy. Tất cả dường như đều nghĩ rằng, EURO đã kết thúc với người Ukraine.

Và đúng là Giải EURO đã kết thúc với UKraine thật oan nghiệt vô cùng, khi ngay cả cú sút đã đi qua vạch vôi cả vài chục cm của Devic phút 63 cũng không được trọng tài công nhận. Đây là một vết đen khó tin của trọng tài Kassai.

"Trọng tài sau gôn để làm gì?

Nhằm hạn chế những tranh cãi trong các trận đấu, UEFA đã tăng cường thêm hai trọng tài đứng sau gôn để hỗ trợ trọng tài chính xác định các đường banh diễn ra trước cầu môn. Nhưng các trợ lý trọng tài này đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình tại Donbass Arena tối nay. Tâm điểm chính là bàn thắng của Ukraine ở phút 63. banh đã đi toàn bộ qua vạch vôi nhưng không được trọng tài công nhận. Ngoài ra còn một lần trung vệ John Terry cầu thủ Anh để bóng chạm tay trong vòng cấm ở cuối trận nhưng Ukraine cũng không được hưởng phạt đền.

Như vậy nước chủ nhà có quyền than vãn trọng tài đã góp phần khiến Ukraine sớm phải dừng cuộc chơi."

Đau, rất đau, nhưng Ukraine buộc phải chấp nhận quy luật của cuộc chơi dường như quá tầm với họ.