Một mục sư bị đánh đập

ROME, thứ hai 18 tháng 6, 2012 (Le Monde vu de Rome) – Hãng thông tấn Vatican Fides lên án: Một mục sư Tin Lành và một cộng đồng thuộc một làng Kitô giáo - khoảng 12 gia đình - đã bị tấn công bạo tàn và bị thương ngày 15 tháng 6 bởi một nhóm có tổ chức khoảng 50 người theo Ấn giáo quá khích, tại Quận Balasore, thuộc Bang Orissa.

Người ta nhớ lại rằng năm 2008, Quận Kandhamal, cũng thuộc Bang Orissa, đã là điạ điểm có những vụ sát hại người Kitô giáo.

Theo Uỷ Ban Kitô Hữu Ấn Độ ( “Global Council of Indian Christians”, GCIC), một tổ chức đại kết, mục sư Baidhar, 50 tuổi, quản trị một cộng đồng cầu nguyện đã bị đánh đập không lý do bởi một nhóm người Ấn giáo có vũ trang, vào lúc có buổi họp mặt để cầu nguyện tại một tư gia người Kitô giáo trong làng Mitrapur Makhapada.

Mục sự này đã sống sót nhờ các tín hữu đã chở ngài đến một bệnh viện kế cận. Nhưng nguồn tin được loan báo cho hay ngài đã thoát chết lại gây ra một vụ bạo hành mới đối với các gia đình của làng này, bởi cùng một nhóm người, khiến cho khoảng 20 người bị thương nặng. Những người khác đã trốn thoát vào rừng, theo hãng thông tấn Fides.

Uỷ Ban Kitô Hữu Ấn Độ đã thuyết phục các nạn nhân kiện lên quận cảnh sát Nilgiri, quận trưởng đã cam đoan sẽ áp dụng những biện pháp cần thiết và tìm bắt các thủ phạm.

Trong Quận Puri Brahmagiri, cảnh sát đã khám phá vài ngày trước đó, một kho vũ khí chứa khoảng 50 lựu đạn, và các thùng chất nổ tại làng Gambhari.

Hãng thông tấn Fides xác nhận là, theo các nguồn tin, các thùng chất nổ đã được chuẩn bị sẵn sàng để khởi sự một đợt tấn công mới chống Kitô hữu tại Orissa.