SYDNEY - Sáng Chúa Nhật 17/06/2012 Đức Khâm Sứ Tòa Thánh Giuseppe Lazzarotto đã đến Giáo Xứ Thánh Tâm Cabramatta TGP Sydney (Sacred Heart Cabramtta Archdiocese Sydney) chủ tế Thánh Lễ ta ơn mừng kỷ niệm Kim Khánh ngày cung hiến ngôi Nhà Thờ Giáo xứ, khai mạc năm Hồng Ân và làm phép tượng đài Thánh Gia và tượng đài Thánh Nữ Mary MacKillop (vị Thánh đầu tiên của nước Úc) đặt trong khuôn viên nhà thờ.

Xem hình ảnh

Sau khi chấm dứt nghi thức làm phép tượng. Đức Khâm Sứ và quý Cha Úc Việt tiến vào nhà thờ cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn. Đức Khâm Sứ ngỏ lời chúc mừng tất cả mọi người trong Giáo Xứ Cabramatta và đón mừng Năm Hồng Ân. Kế tiếp là nghi thức cung nghinh Phúc Âm rất đặc biệt. Sách Phúc Âm được đặt trong một nồi đất đang nung nấu để trở nên của ăn cho linh hồn chúng ta, được 4 em học sinh cung nghinh từ cuối nhà thờ rước lên cung thánh với 3 hồi chiêng trống rất hào hùng linh thiêng và Cha Dương Thanh Liêm Phó xứ Thánh Tâm mở nắp nồi cho Cha Tuyên úy của Cộng Đồng Ba Lan trịnh trọng nghinh ruớc tuyên đọc Lời Chúa.

Trong bài giảng Đức Khâm Sứ Giuseppe Lazzarotto nói về sự rao giảng của Chúa Giêsu đã gieo vào trong lòng mỗi người một hạt giống, và mỗi người chúng ta phải biết ươm hạt giống đó cho tươi tốt để phát triển và làm chứng nhân cho Thiên Chúa đồng thời cũng phân phát chia sẻ cho tất cả mọi người trong tình yêu của Thiên Chúa và Đức Khâm Sứ nói thêm không có ngôi trường nào thầy giáo nào tuyệt hảo bằng Thầy Giêsu. Chính Thầy Giêsu đã dạy chúng ta biết cách sống tốt đẹp nhất….

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha Chính xứ Thánh Tâm Cabramatta Patrick McAucliff ngỏ lời cám ơn Đức Khâm Sứ Tòa Thánh, quý Cha, quý Thầy, quý Sơ, quý Quan khách và tất cả mọi người đã đến tham dự Thánh lễ mừng Năm Hồng Ân và kỷ niệm 50 năm nhà thờ Cabramatta được xây cất. Trong chuyến viếng thăm này Đức Khâm Sứ đã thay mặt Đúc Thánh Cha ban phép lành trọngthể với Ơn Toàn Xá

Thánh lễ kết thúc, Đức Khâm Sứ ở lại gặp gỡ giáo dân và thăm viếng các gian hàng ẩm thực của Cộng Đồng người Úc, Ba Lan, Ý Đại Lợi, Việt Nam và Samoa. Đặc biệt Cha Dương Thanh Liêm giới thiệu với Đức Khâm Sứ về chiếc Bánh Chưng truyền thống dân tộc của người Việt Nam nơi gian hàng ẩm thực của các bạn trẻ Việt Nam.