CONNECTICUT – Vào lúc 11 giờ, ngày 12/5/2012, Đức Cha Henry J. Mansell, Tổng giám mục Hartford, đã chủ sự thánh lễ phong chức linh mục cho 4 thầy phó tế tại nhà thờ chính tòa Saint Joseph. Trong số các Tân Linh mục, có cha Nicholas Trần Hữu Nghĩa là người Việt Nam.

Xem hình ảnh

Thánh lễ được cử hành trang nghiêm, sốt sắng, với sự tham dự của các linh mục, chủng sinh, tu sĩ, thân nhân và những người thân quen của các tân chức.

Trước khi làm linh mục, cha Nicholas Nghĩa là người đầu tiên trong gia đình đón nhận đức tin Kitô giáo. Từ một tân tòng, xuất thân từ một gia đình sùng đạo Phật, việc theo đuổi ơn gọi dâng hiến cuộc đời để phục vụ Chúa và tha nhân đâu có dễ dàng! Nhưng ý Chúa nhiệm mầu. Chúa đã gọi thì Chúa vẫn thương. Chúa tuyển chọn bất cứ ai lên hàng tư tế, dù bất cứ hoàn cảnh nào. Cha Nicholas Nghĩa là người được Chúa kêu gọi trong một hoàn cảnh rất đặc biệt. Chính ơn gọi và đời sống chứng nhân của cha đã gieo Tin Mừng cho cả gia đình. Đến nay tất cả các thành viên trong gia đình của cha đã trở thành người Công giáo.

Cha Nicholas Nghĩa là người đặc biệt được tuyển thẳng từ Việt Nam sang Mỹ, không thuộc diện đoàn tụ gia đình hay sự liên hệ giữa hai giáo phận. Nguyên là chủng sinh thuộc giáo phận Mỹ Tho, đang học năm thứ ba ở Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, thầy Nicholas Nghĩa được Tổng giáo phận Hartford trực tiếp bảo lãnh sang Mỹ để tiếp tục được đào tạo ở chủng viện. Sau 4 năm học tiếp chương trình ở chủng viện, thầy Nicholas Nghĩa được thụ phong linh mục một tuần ngay sau khi mãn khóa học.

Việc có linh mục người Việt Nam trong Tổng giáo phận Hartfordđáp ứng nhu cầu mục vụ; từ nay cộng đoàn có linh mục hiện diện thường xuyên để cử hành các bí tích bằng tiếng Việt. Vì thế, hồng ân Chúa ban cho cha Nicholas Nghĩa cũng là tin vui cho cộng đoàn Công giáo Việt Nam – một cộng đoàn đã hiện diện mấy chục năm ở Tổng giáo phận Hartford.

Do biết hoàn cảnh của cha Nicholas Nghĩa chỉ có một mình ở Mỹ, nên nhiều người thân quen đã đến chúc mừng và chia sẻ niềm vui với Tân Linh mục. Tuy không có sự hiện diện của người thân trong gia đình vì còn đang ở Việt Nam, cha Nicholas Nghĩa vẫn cảm thấy rất vui và được khích lệ nhiều trong dịp lãnh nhận hồng ân cao cả trong thiên chức linh mục.