Nam Hàn bắt giữ loại thuốc Trung Quốc làm từ thịt thai nhi

Seoul, 8 Tháng Năm 2012 - Viên chức hải quan Nam Hàn vừa ngăn chặn thêm một vụ mua bán thuốc có chứa thịt từ bào thai hoặc xác trẻ sơ sinh tử vong, được coi là một "thần dược". Cơ quan này đã phát hiện ra đường dây tuồn thuốc vào Nam Hàn hồi tháng 8 năm ngoái: từ đó cho đến nay, có ít nhất là 17.451 viên thuốc đã được bán trên thị trường.

Các viên thuốc này có nguồn gốc từ miền bắc Trung Quốc, bào chế từ thịt của bào thai hoặc trẻ sơ sinh tử vong được cắt ra thành từng miếng, sấy khô trong lò đặc biệt, sau đó nghiền thành bột rồi trộn với các loại thảo dược khác để che dấu thành phần thực sự của chúng. Thời Báo San Francisco cho biết, qua kiểm nghiệm thì được xác định rằng loại bột tạo thành những viên thuốc này gồm 99.7% là thịt người. Việc kiểm nghiệm này cũng xác định DNA và giới tính của các em bé bị bào chế thành thuốc.

Những nhà báo Nam Hàn đã theo dõi thương vụ này cho biết, các bệnh viện Trung Quốc đã bán xác trẻ sơ sinh tử vong và các bào thai (bị nạo phá) cho các công ty dược phẩm Trung Quốc để bào chế ra loại thuốc mà họ tin nằng có thể nâng cao khả năng tình dục.

Tuy nhiên, theo các nhà phân tích thì trên thực tế những viên thuốc này chứa hàng loạt các vi khuẩn nguy hiểm, nhưng cho đến nay vẫn chưa biết những ai đã phát bệnh sau khi dùng thuốc.

Nhà chức trách Nam Hàn cho hay, các lái buôn loại thuốc kinh tởm này là người chuyển từ Trung Quốc sang Nam Hàn. Kể từ tháng 8 năm ngoái cho đến nay, đã có ít nhất 35 vụ tuồn loại thuốc này trong hành lý hoặc bằng đường chuyển phát nhanh quốc tế.

Hai ngày trước, một số kẻ buôn lậu loại thuốc này đã bị cảnh sát chặn lại ở cửa khẩu Nam Hàn. Bọn họ nói rằng không hề biết nguyên liệu hoặc nguồn gốc của loại thuốc đó. Bộ Y Tế Trung Quốc vẫn chưa bình luận gì về vụ phát hiện này.

Ở Trung Quốc thường tái diễn chuyện sử dụng xác thai nhi hoặc trẻ sơ sinh. Một vài năm trước đây, người ta phát hiện ra một bãi rác chứa các bộ phận cơ thể của trẻ sơ sinh được dùng làm nguyên liệu sản chất chất thơm.

Năm 2003, công an tỉnh Quảng Đông đã ngăn chặn các nguồn tin báo cáo rằng một số nhà hàng trong tỉnh này đã nấu xác trẻ sơ sinh thành súp để phục vụ cho các doanh nhân ở Đài Loan và Hồng Kông. Theo cảnh sát, câu chuyện đã được đồn thổi để gây thiệt hại cho hình ảnh của Trung Quốc và tỉnh Quảng Đông. Vào thập niên 1990, cũng ở tỉnh Quảng Đông, người ta phát hiện ra vụ việc nấu bào thai để làm súp bán như là một sản phẩm chăm sóc và làm trẻ hóa sắc đẹp. (Asia News)

Tiền Hô