Việc Nhà Nước Liban kiện ra tòa hai Đài Truyền Hình MTV và LBC, đang khơi dậy những phản ứng chống đối, không những nơi các nhà lãnh đạo chính trị, mà còn cả nơi những vị lãnh đạo giáo hội nữa.

Chúa Nhật ngày 11/08/2002, ĐHY Nasrallah Sfeir, giáo chủ những người Công giáo nghi lễ Maronite, ở Liban, đã tuyên bố như sau: Khi bị mất đi sự tự do ngôn luận, thì xã hội đó trở thành mồi ngon cho kẻ thống trị mình, rồi bị nghẹt thở mà chết. ĐHY nhấn mạnh đến tầm quan trọng của sự tự do ngôn luận, và kêu gọi dân chúng hãy đề phòng những mánh mung chính trị, muốn độc chiếm các tâm trí và kết án sự tự do ngôn luận. ĐHY nói tiếp như sau: Hy vọng rằng cuộc tranh đấu cho những tự do con người tại LIBAN, không bị kết thúc, như đã xảy ra tại những quốc gia không có nền dân chủ đích thực.

Được biết Kênh Truyền Hình Tư nhân MTV bị Nhà Nước Liban tố cáo là đã xúc phạm đến mối tương quan giữa Liban và một quốc gia bạn, và xúc phạm đến phẩm vị của vị nguyên thủ quốc gia. Kênh Truyền Hình MTV nầy cũng bị tố cáo là đã phổ biến cách thiên vị những quảng cáo tranh cử, ủng hộ ứng cử viên Gabriel Murr, trong lần bầu cử vừa qua. Trong khi đó, thì Kênh Truyền Hình LBC bị tố cáo là thiên vị tôn giáo, vì hôm ngày 31 tháng 7 năm 2002, kênh Truyền Hình nầy đã cho rằng việc một tín đồ Hồi Giáo sát hại 8 nhân viên Kitô, là do những lý do tôn giáo.

Cựu thủ tướng Liban, Ông Sélim Hoss, đã lên tiếng yêu cầu chính quyền Liban hãy ngưng xúc phạm đến sự tự do thông tin. Ông nói: Việc kiện ra tòa vài đài truyền hình làm cho chúng tôi lo lắng. Chúng tôi cho rằng sự tự do ngôn luận tại Liban, là một trong những giá trị thiết yếu của đất nước chúng ta.