Giáo xứ Hàng Bột: Thăm Khu điều trị bệnh phong Ba sao

Trong niềm hân hoan mừng Chúa Kitô Phục sinh, sáng Chúa nhật II Phục Sinh (Chúa nhật Lòng thương xót Chúa) ngày 15 tháng tư, cộng đoàn giáo xứ Hàng Bột đã tổ chức chuyến thăm Khu điều trị bệnh Phong Ba sao. Phái đoàn do Cha Phaolô Nguyễn Văn Kiều chính xứ Hàng Bột làm trưởng đoàn, cùng đi với Ngài có quý Sơ Dòng Thánh Phaolô, Ban phục vụ giáo xứ, Hội Bác Ái, Giới trẻ, nhóm Ve chai và gần 100 giáo dân trong, ngoài giáo xứ.

Xem hình

Gần hai giờ đồng hồ sau khi khởi hành, phái đoàn đã tới Khu điều trị bệnh Phong Ba sao thuộc huyện Kim Bảng tỉnh Hà Nam.

Đón tiếp và chào mừng phái đoàn tại Hội trường có đại diện Giám đốc Khu điều trị, ông Lê Ngọc Mão chủ tịch Hội đồng bệnh nhân và một số đông bệnh nhân. Tại buổi tiếp ông Lê Ngọc Mão giới thiệu đôi nét về tình hình chung trong khu điều trị và số bệnh nhân đang được điều trị tại đây.

Tiếp đến, cha Phaolô Nguyễn Văn Kiều giới thiệu phái đoàn và nói lên ý nghĩa của chuyến đi trong ngày Chúa nhật II Phục sinh (Chúa nhật Lòng thương xót Chúa). Sau đó, Ngài tặng quà cho Ban giám đốc và trao các phần quà cho các bệnh nhân hiện diện, còn số bệnh nhân vì sức khỏe yếu không đến hội trường, Ngài đến từng giường bệnh thăm và trao tặng các phần quà cho các bệnh nhân.

Đại diện các bệnh nhân, ông Đỗ Xuân Mười – 82 tuổi đã lên cảm ơn Cha Phaolô và phái đoàn. Sau đó, ông dùng kèn Acmonica thổi tặng phái đoàn bản nhạc thánh ca “Lạy Mẹ Xin Yên Ủi”.

Cuối buổi tiếp đón, ông Lê Ngọc Mão thay mặt Ban giám đốc cám ơn Cha Phaolô và phái đoàn đã ưu ái chia sẻ những tình cảm, tình thương yêu và vật chất cho cán bộ cũng như bệnh nhân trong khu điều trị bệnh phong Ba sao. Ông cũng gửi lời cảm ơn tới các vị ân nhân vắng mặt, các vị đã có tấm lòng quảng đại và quan tâm, gửi những món quà vật chất cho cán bộ và bệnh nhân trong khu điều trị.

Sau giờ gặp gỡ, Cha Phaolô dâng thánh lễ Chúa nhật tại nhà nguyện trong khu điều trị với sự tham dự của phái đoàn và các bệnh nhân.