VINH - Niềm Vui Phục Sinh Hồng Phúc Giáo xứ Nghi Lộc đang sống những ngày đầu của Mùa Phục Sinh tràn đầy hồng phúc. Về Làng Nghi trong những ngày này, ta cảm nhận được bầu khí liên đới sâu xa và sức sống mới của bà con và anh chị em giáo dân đang được biến đổi tận căn nhờ Đấng Phục Sinh. Hướng tới đại lễ Phục Sinh, mọi thành phần dân Chúa tại Nghi Lộc đã sống tinh thần hoán cải trở về với tình yêu Thiên Chúa và liên đới với những người xung quanh. Trong suốt Mùa Chay Thánh, cộng đoàn Giáo xứ đã cùng nhau suy ngắm mầu nhiệm Khổ Nạn của của Đức Kitô thật trang trọng, sốt mến và ý nghĩa.

Xem hình ảnh

Tất cả mọi cử hành Tuần Thánh, đặc biệt là nghi thức Tam Nhật Vượt Qua được Cha quản xứ, Hội đồng mục vụ giáo xứ, Hội Tê-rê-xa, Ca nhạc đoàn Cécilia chuẩn bị rất kỹ lưỡng, chu đáo, sinh động, cảm hóa nội tâm. Đêm Vọng Phục Sinh có sự hiện diện đông đảo của bà con trong giáo xứ, nhất là các bạn trẻ và những người đã “xa Chúa lâu năm” nay trở về trong niềm vui hạnh ngộ Phục Sinh. Muôn ánh lửa hồng được khơi bừng lên từ Đấng đã chiến thắng tử thần, làm rực sáng lung linh ngôi Thánh đường Làng Nghi ấm áp, thân thương. Đặc biệt, đêm Vọng Phục Sinh năm nay, đại gia đình Nghi Lộc thật vui và hạnh phúc đón nhận một thành viên mới gia nhập Giáo Hội và cộng đoàn Giáo xứ: ông Phaolô Hoàng Đức Thi, quê xóm 1 – xã Diễn Hoa. Đối với các bạn trẻ Làng Nghi, Mùa Phục Sinh năm nay đầy niềm vui và hy vọng, khó quên.

Với mong muốn đem lại cho mọi người trong giáo xứ nhất là với các bạn trẻ và các em nhỏ thêm niềm vui Phục Sinh, Ca nhạc đoàn Cécilia và Hội Tê-rê-xa đã cùng đưa ra sáng kiến chung: PHỤC VỤ “QUÀ TẶNG PHỤC SINH ĐẶC BIỆT !”. Đó là những quả Trứng mang ý nghĩa biểu tượng sự Phục Sinh của Đức Kitô. “Theo quan niệm đã có từ lâu thì trứng tượng trưng cho nhiều đặc tính. Nó nói lên sự tái tạo, sung mãn, đổi mới và sống lại. Trứng luôn mang mầm sống. Mầm sống ấy làm sống lại cơ thể sống. Chúa Giêsu được coi như mầm sống và sau cái chết đã sống lại và hiện diện trong mỗi người chúng ta…” (Trích từ web gxdaminh.net).

Với tinh thần nhiệt thành, tài khéo và sáng tạo, anh chị em Ca nhạc đoàn Cécilia và Hội Tê-rê-xa đã cùng nhau “chế tác” hàng trăm mẫu mã Trứng Phục Sinh thật đẹp, thật hấp dẫn và ý nghĩa. Mỗi “hình vẽ” đều nói lên niềm lạc quan, khát vọng sâu xa của những người trẻ Kitô giáo nói chung và của người trẻ Làng Nghi nói riêng, muốn đem tin vui, ánh sáng Phục Sinh đến giữa lòng thế giới hôm nay. Họ muốn trở nên những chứng nhân nhiệt thành của Tin Mừng Phục Sinh. Đó cũng là nét biểu tượng đẹp đẽ của văn hóa Kitô giáo trong Mùa Phục Sinh.

“QUÀ TẶNG PHỤC SINH ĐẶC BIỆT” đã được đông đảo bà con giáo dân Nghi Lộc, nhất là các bạn trẻ và các em nhỏ đón nhận như dấu ấn mới lạ, đầy ý nghĩa trong Mùa Phục Sinh này. Ca nhạc đoàn Cécilia, Hội Tê-rê-xa Nghi Lộc hy vọng được tiếp tục trao tặng thật nhiều TRỨNG PHỤC SINH trong những Mùa Phục Sinh tới, và mong muốn nhận được sự góp ý, giúp đỡ của bà con và anh chị em đồng hương xa gần cho “QUÀ TẶNG PHỤC SINH ĐẶC BIỆT” ngày càng phong phú, hấp dẫn và ý nghĩa hơn. Cảm tạ Chúa Kitô Phục Sinh đã làm tươi mới và khơi dậy sức sống nơi tâm hồn mỗi người Làng Nghi chúng con.