BEIRUT - Chính quyền và Giáo quyền Công Giáo tại Liban loan báo: ĐTC Biển Đức 16 sẽ đến viếng thăm nước này từ ngày 14 đến 16-9 năm nay.

Hôm chúa nhật Phục sinh 8-4-2012, Phủ Tổng thống Liban và Đức Cha Boulos Matar, TGM giáo phận Beirut của Công Giáo Maronite, kiêm Chủ tịch Ủy ban GM Liban về truyền thông xã hội, đưa tin: ĐTC đã nhận lời mời của chính quyền cũng như của các Thượng Phụ và GM Công Giáo Liban, đến viếng thăm nước này.

Thông cáo của Phủ Tổng Thống cho biết Tổng thống Michel Sleiman đã mời ĐGH đến viếng thăm và cuộc Tông du của Ngài tại Liban ”sẽ củng cố quan hệ lịch sử sâu xa giữa Liban và Tòa Thánh, đồng thời sẽ tái khẳng định vị thế, vai trò và sứ mạng của Liban trong tư cách là chứng nhân cho tự do và sự sống chung”.

Theo chương trình sơ khởi, ĐTC sẽ đến Liban ngày 14-9. Ngài sẽ gặp gỡ chính quyền và giáo quyền, chủ tọa một cuộc gặp gỡ giới trẻ Liban. Chúa nhật 16-9, ĐTC sẽ chủ sự thánh lễ tại trung tâm thủ đô Beirut và trao Tông Huấn hậu Thượng HĐGM Trung Đông cho các vị Thượng Phụ và GM trong vùng này. Ban chiều cùng ngày ngài sẽ trở về Italia.

Đây sẽ là chuyến viếng thăm thứ 24 của ĐGH Biển Đức 16 tại nước ngoài và là lần thứ 2 ngài đến Trung Đông, sau cuộc viếng thăm hồi tháng 5 năm 2009 tại Giordani, Israel và lãnh thổ Palestine.

Cách đây 15 năm, Đức Gioan Phaolô 2 cũng đã viếng thăm Liban trong hai ngày 10 và 11-5-1997. Trong dịp đó ngài đã ký và công bố Tông huấn hậu Thượng HĐGM về Liban, với tựa đề ”Một niềm hy vọng cho Liban” (Apic 8-4-2012)