HẢI PHÒNG – Rất nhiều người, khi đặt chân đến Giáo xứ An Quý (thôn An Quý, xã Cộng Hiền, huyện Vĩnh Bảo, tỉnh Hải Phòng) thuộc hạt Vĩnh Bảo, giáo phận Hải Phòng vào dịp Lễ Giáng Sinh đã không khỏi bỡ ngỡ, khi thấy quang cảnh đón mừng Giáng Sinh được cha xứ Gioan Baptixta Nguyễn Quang Sách cùng Hội đồng Giáo xứ An Quý và các hội đoàn, Ban Điều hành Giới trẻ, nhóm giáo lý viên với các bạn huynh trưởng trong giáo xứ đã quan tâm thực hiện Chương trình Diễn nguyện Giáng Sinh và trang trí nhà thờ ngay từ tuần thứ nhất của Mùa Vọng.

Xem hình ảnh

Cha xứ G.B Nguyễn Quang Sách chịu chức linh mục năm 2004 và ngài đang coi sóc giáo xứ An Quý từ 7 năm nay, đồng thời ngài cũng quản xứ Hội Am ở cách nhà thờ An Quý hai cây số. Giáo xứ An Quý là giáo xứ đầu tiên ngài đến phục vụ trong thánh vụ linh mục của mình. Là một linh mục trẻ với tuổi đời 44, có sự nhiệt tình, nhiệt huyết trong công việc cùng nhiều niềm hy vọng trong tâm hồn, ngài đã đem đến cho giáo xứ một sức sống trẻ thể hiện nơi mỗi gia đình, các hội đoàn và ngài đã truyền sự nhiệt tâm phục vụ của mình tới từng cá nhân giáo dân và nhiều lương dân trong giáo xứ.

Đêm Vọng Giáng Sinh 24.12.2011, trong sự cho phép của cha xứ, Giáo xứ An Quý đã tổ chức Ca Mừng Thiên Chúa Giáng Trần. Chương trình Diễn nguyện Giáng Sinh do Ban điều hành Giới trẻ và Giáo lý viên cùng nhau thực hiện. Sân khấu là mặt tiền của Nhà thờ được trang trí trên phông nền màu vàng huy hoàng và càng rực rỡ hơn nhờ những ánh sáng của các loại đèn, từ đèn lồng đỏ giăng cao dọc đường vào nhà thờ đến đèn nhấp nháy tạo hình khung nhà thờ, hình ngôi sao, cây thông và các cổng chào trên trại Hang Đá của mỗi giáo họ, giáo khu trong giáo xứ. MC dẫn chương trình Diễn Nguyện Đêm Giáng Sinh là hai bạn trẻ Rosa Phạm thị Dung và Gioan Đặng văn Trinh. Và để chuẩn bị tâm hồn đón Chúa Giáng Sinh, giáo xứ cũng đã phát động tới toàn thể các em thiếu nhi trong và ngoài giáo xứ Cuộc thi viết thư cho Chúa Giêsu Hài Đồng và vẽ tranh với chủ đề Mừng Chúa Giáng Sinh. Cha xứ G.B Nguyễn Quang Sách cùng ông Gioan Đặng Duy Phái, Trưởng ban Giáo lý, đã phát phần thưởng cho các em có thư viết hay và tranh đẹp vào cuối chương trình Diễn nguyện. Giải đặc biệt của Cuộc thi viết thư gửi Chúa Giêsu Hài Đồng là bức thư của em Rosa Đặng Thanh Hoa 12 tuổi thuộc Khu Tây Nhà Xứ. Một niềm vui đến giáo xứ trong Đêm Giáng Sinh là có em Bùi Tú Anh học sinh lớp 11B1 trường Phổ Thông Trung Học Cộng Hiền đã đạt Giải nhất trong Cuộc thi viết thư này. Em Tú Anh là con em trong gia đình lương dân, bản thân em cũng chưa theo Đạo Công Giáo nhưng em đã có những tâm tình yêu mến Đạo Thiên Chúa và gửi những tâm sự đó trong lá thư của mình.

Vào lúc 19h15, cha xứ đánh hồi trống khai mạc Chương trình Diễn nguyện Giáng Sinh. Chúng tôi ước tính có khoảng 3.000 giáo dân và lương dân đến Nhà thờ An Quý dự Diễn nguyện và thánh lễ Đêm Giáng Sinh. Mở màn là hợp tấu Nam nhạc với tổng số 46 tay trống cùng dàn Kèn 75 nhạc công và 80 anh chị em ca đoàn trong tiết mục Liên Khúc Dạ Hội do ông Gioan Bùi văn Hướng chỉ huy. Tiếp theo là nhóm Sinh viên Giáo xứ với phong cách thật tươi trẻ, đã gửi đến cộng đoàn vũ điệu Món Quà Noel như để chia sẻ với mỗi người đang hiện diện một món quà vô cùng ý nghĩa đó là Thiên Chúa giáng sinh làm người và ở cùng chúng ta. Kế đến là một vũ điệu Jinger Bell do lớp Huynh Trưởng thực hiện. Hai giáo họ Thanh Giáo, giáo họ Hạ Đồng và các giáo khu nhà xứ gửi đến cộng đoàn những tiết mục mang tâm tình ca ngợi Thiên Chúa. Hoạt cảnh Mưa Hạt Cứu Rỗi do giáo khu Bắc Nhà xứ trình bày. Trước khi cha xứ phát quà Giáng Sinh cho các em thiếu nhi đến với nhà thờ là phần thi Giáo lý với chủ đề Giáng Sinh. Những em thiếu nhi tham gia trả lời câu hỏi đều được nhận quà tặng nhỏ là một túi bánh kẹo.

Chúng tôi cảm thấy vui chung với các em thiếu nhi, khi nhìn những chiếc kẹo được các em chia cho những em khác cùng ăn, ngay khi ông già Noel trao tặng cho mình. Chương trình Diễn nguyện Giáng Sinh được diễn ra trong hai giờ đồng hồ. Tiết mục Vũ điệu Nối Mãi Vòng Tay do Nhóm Huynh trưởng trong giáo xứ thực hiện đã khép lại chương trình, trong niềm vui hân hoan của biết bao người lương dân trò chuyện với nhau khen đẹp, khen hay và vui quá.