Florida - Hòa chung niềm vui với toàn thể nhân loại nói chung và với những người Công giáo khắp nơi nói riêng, Công đoàn Đức Mẹ Lavang cũng đã mừng Lễ Chúa Giáng sinh thật sốt sắng, long trọng và tràn đầy niềm vui. Theo thông lệ hằng năm kể từ ngày Cộng đoàn đã hình thành lớn mạnh, Cộng đoàn sẽ có Thánh Lễ Giáng sinh tại nhà thờ và sau đó là buổi văn nghệ ngoài trời có bán thức ăn để mọi người vui chơi và cũng là dịp gây quĩ cho Công đoàn.

Xem hình ảnh

Lễ Giáng sinh năm nay vào Chúa Nhật 25-12-2011. Buổi sáng bầu trời Maimi đầy mây xám tạo nên một khung cảnh khá u ám, làm nhiều người lo ngại. Tuy nhiên, niềm tin và nỗi vui mừng của ngày lễ vẫn không làm lòng người trùng xuống khi những anh chị em thuộc các giáo khu đến sớm chuẩn bị cho hội trường ngoài trời và các gian hàng thực phẩm.

Theo chương trình, Thánh Lễ sẽ bắt đầu lúc 2:00pm tại nhà thờ. Thế nhưng, trước đó khoảng 1 tiếng, anh chị em giáo dân đã bắt đầu đến tấp nập với các hàng xe nối đuôi nhau vào sân đậu xe. Vì là ngày trọng đại nên mọi người ăn mặc rất đẹp. Các ông và các anh trong những bộ veste chỉnh tề. Các bà các cô phần lớn mặc áo dài đủ màu sắc tạo nên khung cảnh thật đẹp mặt.

Đúng 2:oopm, phần hoạt cảnh về mầu nhiệm Giáng sinh được bắt đầu đưới sự hướng dẫn của quí xơ và các em thiếu nhi. Cả Cộng đoàn im lặng theo dõi để nhớ lại diễn tiến của ơn cứu độ được Thiên Chúa thực hiện với sự sa ngã của Ông bà nguyên tổ, đến những lời loan báo của các tiên tri và cuối cùng là việc Con Thiên Chúa giáng trần làm người như mỗi người chúng ta.

Sau phần hoạt cảnh là Thánh Lễ Giáng sinh với sự chủ tế của cha QN Giuse Nguyễn kim Long và cùng đồng tế là cha cựu QN Isodore Nguyễn bá Kỳ. Số người tham dự Thánh Lễ rất đông, trên 1,000 người (trong đó cũng có nhiều anh chị em không phải Công giáo hiện diện). Khi ca đoàn hát bài Nhập lễ, đoàn đồng tế tiến lên với các em thiên thần rước Chúa Hài nhi. Đến bàn thờ, cha chủ tế đặt Chúa Hài nhi vào hang đá và xông hương máng cỏ cùng bàn thờ. Thánh Lễ được tiếp tục với phần Lời Chúa và Phụng vụ Thánh Thể. Trong bài giảng, cha Chủ tế khai triển ý nghĩa của ngày lễ Giáng sinh không phải chỉ cử hành như một biến cố lịch sử, nhưng phải là một biến cố tâm linh đi vào lòng mỗi người. Ngài khai triển Lễ Giáng sinh đó là ngày của ánh sáng và ngày của niềm vui và chia sẻ. Ngài kêu gọi mọi thành phần Dân Chúa hãy luôn biết nói lời tạ ơn lên Thiên Chúa về những ơn lành đã lãnh nhận và chia sẻ cho người nghèo, nhất là nâng đỡ Cộng đoàn và giáo xứ. Ngài nhắc lại lời của Đức Thánh Cha Benedict 16 trong bài giảng Lễ Vọng Giáng sinh: Hãy tìm Chúa, không phải nơi cung điện nguy nga, tráng lệ; nhưng là nơi những người nghèo, thấp hèn. Cuối Thánh Lễ, ông chủ tịch Cộng đoàn Trần Linh lên chúc mừng Lễ Giáng sinh đến quí cha và toàn thể Cộng đoàn Dân Chúa.

Sau Thánh Lễ, tất cả Cộng đoàn cùng ra sân khấu ngoài trời để thưởng thức các món ăn do 4 khu giáo phục vụ và tham dự chương trình văn nghệ gồm các tiết mục của các em thiếu nhi, ca đoàn và các ca sĩ trình diễn. Năm nay Cộng đoàn mời 1 ca sị Hương Thúy từ trung tâm Paris by night đến trình diễn chung trong chương trình. Mọi người tham dự thật vui tươi và ở lại cho tới giờ phút cuối để dự phần sổ xố với lô độc đắc là $1,500.

Chương trình kết thúc vào khoảng 10:00pm khi trời đã vào đêm. Mọi người ra về trong hân hoan và an bình với sứ mạng tiếp tục trở nên chứng nhân cho sự an bình của Thiên Chúa đã mang đến cho nhân loại.