Đức Thánh Cha Benedict XVI
VATICAN (CNS) -- Đức Thánh Cha Benedict XVI kêu gọi chấm dứt tệ hại mãi dâm và tranh ảnh khiêu dâm, ngài nói rằng những điều này làm tổn hại đến phẩm giá của phụ nữ và là một "sự thiếu sót trầm trọng về tình người."

Đức Thánh Cha nhận xét như vậy khi ngài tiếp tân đại sứ Đức tại Tòa Thánh Reinhard Schweppe ngày 7 tháng 11 vừa qua. Câu chuyện của Đức Thánh Cha chú trọng đến vai trò của Giáo Hội trong việc bảo vệ phẩm giá con người.

Đức Thánh Cha nói: "Một mối tương quan không dựa trên sự kiện là một người nam và một người nữ không có cùng một phẩm giá là biểu hiệu của một sự thiếu sót trầm trọng về tình người."

Đức Thánh Cha nói: Cùng với "các khuynh hướng vật chất và hưởng thụ khoái lạc" (materialistic and hedonistic tendencies) dường như đang lan tràn tại Tây Phương, và đang có một hình thức gia tăng về sự kỳ thị phụ nữ.

Ngài nói: "Đã đến lúc phải cương quyết chấm dứt nạn mãi dâm cũng việc phổ biến sâu rộng các tài liệu khiêu dâm và tục tĩu, đặc biệt là trên mạng lưới toàn cầu."

Đức Thánh Cha nói Toà Thánh sẽ khuyến khích và trợ giúp Giáo Hội Công GIáo tại Đức để cho các nỗ lực "chống các hình thức bạo hành này sẽ quyết liệt hơn và rõ ràng hơn."