ĐTC Biển Đức XVI đề nghị lấy thánh Phanxicô là mẫu gương cho Giới trẻ

VATICAN – Ngày 26-10, khi ĐTC Biển Đức XVI chuẩn bị cuộc hành trình đến Átxidi (Assisi, Ý), Ngài đề nghị lấy vị thánh nổi tiếng của thành phố Átxidi (Assisi, Ý) làm mẫu gương cho giới trẻ.

Đức Giáo Hoàng đã nói về thánh Phanxicô tại buổi phụng vụ chuẩn bị cho ‘Ngày Suy tư, Đối thoại, và Cầu nguyện cho Hòa bình và Công lý trên thế giới’ (27-10), một sự kiện tập hợp các nhà lãnh đạo tôn giáo trên thế giới, cũng như các người không tín ngưỡng ở Átxidi, để kỷ niệm 25 năm ngày diễn ra cuộc gặp lần đầu như thế, do Chân Phước Gioan Phaolô II triệu tập.

Phụng vụ này thay thế cho cuộc triều yết thông thường của ĐTC vào ngày thứ tư hàng tuần. Nhưng Ngài kết thúc sự kiện này, được tổ chức trong Sảnh Đường Phaolô VI do trời mưa, với lời chào quen thuộc với thanh niên, các bệnh nhân và các cặp vợ chồng mới cưới.

ĐTC Biển Đức XVI nói: “Hỡi các bạn trẻ, xin gương mẫu của Thánh Phanxicô thành Assisi, mà tôi sẽ cầu nguyện ngày mai trước mộ Ngài, hỗ trợ các bạn trong sự cam kết hàng ngày về lòng trung thành với Chúa Kitô".

Ngài nói thêm: "Anh chị em yếu đau thân mến, xin thánh Phanxicô khuyến khích anh chị em luôn đi theo Chúa Giêsu trên con đường thử thách và đau đớn; các đôi tân hôn thân mến, xin thánh Phanxicô giúp đỡ các bạn biến đời sống gia đình của mình thành một nơi gặp gỡ thường xuyên với lòng mến Chúa yêu người”. (Zenit.org 26-10-2011)

Nguyễn Trọng Đa