HẢI PHÒNG - Tối ngày 09/09/2011, tại nhà thờ giáo xứ An Hải Cha Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện cùng với nhóm Ve Chai Nhân Ái Hải Phòng kết hợp với ban hành giáo của giáo xứ, đã tổ chức chương trình vui tết trung thu cho hơn 300 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ khiếm thính, khiếm thị, trẻ nhà tình thương An Toàn, Mái ấm Thanh Xuân, trẻ SOS và các em thiếu nhi giáo xứ An Hải vui tết trung thu.

Xem hình ảnh

Năm nay với chủ đề “ Vầng Trăng Yêu Thương” đã nói lên tấm lòng của Cha giám đốc Caritas, anh chị em nhóm Ve Chai Nhân Ái, tình nguyện viên Caritas và tất cả quý vị ân nhân đã quan tâm đến các em khi góp công góp của để các em có được một ngày tết trung thu vô cùng ý nghĩa.

Niềm vui của các em được thể hiện rõ trên từng khuôn mặt khi cùng hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho các vị ân nhân và cầu nguyện cho trẻ em trên thế giới được bình an. Sau Thánh Lễ các em vui tung tăng rước đèn ông sao, theo lộ trình từ nhà Thờ ra Phố Cấm rẽ phố Lê Lợi qua Ngã Năm vòng qua phố Nguyễn Hữu Tuệ về lại Nhà Thờ. Dù đoạn đường dài gần 3 km nhưng các em vẫn không cảm thấy mệt, bởi đồng hành với các em trên đoạn đường là Cha giám đốc Caritas, các anh chị nhóm Ve Chai, sinh viên Công Giáo, thầy cô giáo, và toàn thể những người yêu thương các em.

Sau khi về tới nhà thờ là chương trình văn nghệ do chính các em biểu diễn, tất cả thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn khác nhau, nhưng hình như không còn khoảng cách nữa, cùng hoà chung một điệu múa câu ca tiếng hát, làm cho đêm văn nghệ trở lên sôi động mang đầy ý nghĩa đối với từng em nhỏ.

Chăc hẳn khi tham dự chương trình trung thu năm nay tại giáo xứ An Hải sẽ để lại những cảm xúc riêng cho từng người chúng ta khi nhìn thấy hình ảnh của từng em có những hoàn cảnh khác nhau được quy tụ về đây, để tình yêu thương được thể hiện qua những món quà của các vị ân nhân gửi tặng, mỗi em với một chiếc bánh trung thu, chút bánh kẹo cùng với một số tiền để các em có thể mua sắm đồ dùng học tập trong năm học mới. Có những em đã chia sẻ với chúng tôi,” mỗi khi hè về cháu chỉ mong đến tháng 8 để lại được đến nhà thờ rước đèn ông sao, gặp gỡ Cha và các bạn và nhận quà, qua ngày vui hôm nay cháu hứa sẽ cố gắng học tốt để không phụ lòng yêu thương của tất cả mọi người dành cho mình” ( đó là lời hứa của em Nguyễn Kiều Anh 11 tuổi là trẻ ảnh hưởng bởi HIV ở Kiến Thụy).

Thật xúc động biết bao nhiêu khi nghe những tâm sự của các em, một thành viên trong nhóm Ve Chai chia sẻ khi tham dự buổi trung thu hôm nay, bạn không còn ngại những ngày nắng, mưa khi đi thu gom ve chai để làm quỹ cho các em nữa, chỉ nhìn các em vui cười thôi, đã làm cho em thêm sự hăng say trong các hoạt động của nhóm, còn bạn Quỳnh ở nhóm sinh viên Công giáo tâm sự, hôm nay nhìn thấy các em vui chơi ở đây, nhớ đến những công việc của nhóm Bảo Vệ Sự Sống đã và đang làm càng cảm thấy ý nghĩa hơn, buổi trung thu hôm nay thực sự để lại trong lòng mọi người những ấn tượng khó quên.

Vâng xin cầu chúc cho các em là trẻ kém may mắn hơn các trẻ khác sẽ luôn được yêu thương và hạnh phúc, chúc các em sẽ chăm ngoan học giỏi nghe lời thầy cô và những người thân yêu.

Nguyện xin cho các hoạt động của ban bác ái Caritas Hải Phòng ngày càng đón nhận được nhiều sự giúp đỡ của quý ân nhân, để các tình nguyện viên sẽ trở thành cánh tay nối dài của Chúa Giêsu, trong tình yêu thương của Ngài những người kém may mắn sẽ được hạnh phúc.