INDONESIA (UCANews, 9-9-2011) – Một ngôi thánh đường được xây dựng 50 năm trước tại Aimere, quận Ngada, thuộc Đông Nusa Tenggara, vừa được Đức TGM Vincentius Sensi Potokota TGP Ende mở cửa ngày 8-9-2011 sau khi tu sửa 3 lần.

Đức TGM Vincentius Sensi Potokoa, TGP Ende, cầm dao rựa (machete) – loại dụng cụ thường được các thủ lãnh dân tộc thiểu số sử dụng. -->

Việc tu sửa nhà thờ Thánh Phanxicô Assisi và Thánh Clara 1.500 m2 chi phí 2,3 tỷ rupiah (khoảng 270.600 USD). Số tiền này do 6.038 giáo dân đóng góp – nghề chính của họ là nông dân và ngư dân, một số là tiền dâng cúng.

Trong bài giảng, ĐGM Vincentius nói rằng việc xây dựng nhà thờ phải theo tự nhiên và kỹ thuật. Ngài xác nhận: “Những gì chúng ta xây dựng phải được xây dựng trên một nền tảng vững chắc”.

Ngài tin các giáo dân đã nỗ lực xây dựng nhà thờ để giúp họ dễ dàng “xây dựng đền thờ đích thực của Thiên Chúa, đền thờ tâm hồn của những người theo Chúa”.

Nghi lễ cung hiến gồm việc giết một con trâu do Đức TGM chủ sự. Theo truyền thống, việc giết mổ như vậy do trưởng làng thực hiện và để nhớ ơn tổ tiên về việc hoàn tất công trình ngôi nhà truyền thống.

Martinus Mada, thư ký Hội đồng Giáo xứ, nói: “Vì đó là nhà thờ, việc giết mổ do Đức TGM chủ sự”.