HÀ NAM: Ngày 21 tháng 08 năm 2011, gần 200 em Thiếu nhi giáo xứ An Phú và Trung Hiếu thuộc Tổng Giáo Phận Hà Nội đã được rước lễ lần đầu.

Một ngày thật vui mừng đối với các em và các gia đình. Sau gần một năm chờ đợi và học hỏi giáo lý. Niềm hạnh phúc hiện rõ nét trên khuôn mặt non nớt nhưng trong sáng thánh thiện của các em. cũng như của các bậc phụ huynh và công đoàn giáo xứ.

Xem hình rước lễ lần đầu

Khung cảnh phụng vụ hôm nay thật trang nghiêm và sốt sáng. Các em nam trong bộ đồng phục quần sẫm mầu, áo sơ mi trắng, sơ vin, thắt nơ đỏ. Các em nữ áo dài trắng, cài hoa trông thật đơn sơ thánh thiện như những thiên thần. Cha Phêrô Nguyễn Đức Toản nhắn nhủ các em : Cha nhìn các con rất đẹp, đẹp bên trong và cả bên ngoài, cha ước mong rằng cái đẹp hôm nay sẽ được các con giữ mãi cùng với niềm ao ước được kết hợp với Chúa luôn ở trong các con suốt đời. Ngài mời gọi các em những lần sau khi đi lễ thì mặc trang phục như hôm nay để xứng đáng rước Chúa ngự vào lòng.

Hôm nay lần đầu được rước Chúa, các em thật hạnh phúc. Nhưng càng hạnh phúc hơn khi các em được chính cha mẹ mình đưa lên rước Chúa. Từng hàng ghế lần lượt trong sự trang nghiêm, cha mẹ đưa các em tiến lên bàn thánh để đựơc rước Mình Máu Thánh Chúa. Thật hạnh phúc và vui mừng như lời bài hát Dự Tiệc thánh: Chúa mời gọi con đến dự tiệc thánh, con hân hoan vui mừng, con hân hoan vui mừng tạ ơn Chúa, Chúa ơi. Vì Chúa là hạnh phúc suốt cuộc đời, đến với Chúa nhận lãnh nước trời.

Để có được như ngày hôm nay, ngoài một năm chuẩn bị học hỏi giáo lý, thì từ trước hơn một tháng cha Phêrô đã họp ban giáo lý, lên chương trình thông báo cho các xứ họ, cho từng gia đình và các em. Nhân dịp này, ngài mời goi các phụ huynh có con được dước lễ phải đi xưng tội và đưa con mình lên rước lễ. Ngài cũng mời gọi họ mua dép mới va may quần áo mới cho các em. Một tuần trước ngày các em được rước lễ lần đầu, Cha Phêrô đã đến từng họ giải tội cho các em và cha mẹ các em, sau đó tập nghi thức và dâng thánh lễ.

Ngày rước lễ lần đầu của các em kết thúc trong sự vui mừng của mọi thành phần dân Chúa. Sau thánh lễ là phần chụp ảnh chung và riêng cho từng họ. Sau đó tất cả phụ huynh và các em vào nhà xứ liên hoan tiệc ngọt.

Các em ra về trong tiếng hát hân hoan: ra về lòng con bao hân hoan Chúa ơi, vui mừng vì có Chúa bước đi cùng con… đỡ nâng con, giữ gin con luôn thắm tươi mầu son.