Đức Thánh Cha Benedict XVI nghỉ hè tại tư dinh ở Castel Gandolfo

ROME, (Le Monde vu de Rome) – Trong những ngày nghỉ, Đức Thánh Cha Benedict XVI chuẩn bị tập sách mới về Chúa Giêsu, về các chuyến tông du sắp tới đến Tây Ban Nha và Đức và kỷ niệm 50 năm ngày khai mạc Công Đồng Vatican II.

Đây là lần thứ hai trong hai năm liên tiếp, Đức Thánh Cha nghỉ hè tại Castel Gandolfo, tư dinh của Giáo Hoàng nằm về phiá nam Rôma cách 30 cây số, nơi ngài tìm được một môi trường quen thuộc và thích nghi cho những mê say của đời sống của ngài: học hỏi, viết lách về các vấn đề thần học.

Đức Thánh Cha đã mang đến đây nhiều cuốn sách và tài liệu của Vatican để chuẩn bị cho các chuyến tông du đến Madrid, nhân dịp Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới (từ 18 đến 21 tháng 8) và đến nơi quê hương của ngài khi ngài sẽ viếng thăm từ ngày 22 đến 25 tháng 9 tại Berlin, Erfurt, Etzelsbach và Freibourg.

Nhật Báo L'Osservatore Romano xác định là "ưu tiên của ngài" trong thời gian nghỉ hè là "chuẩn bị" và "viết phần kết của tác phẩm của ngài về Chúa Giêsu Thành Nazareth, dành cho việc phân tích các Phúc Âm của thời thơ ấu."

Đây là tập sách thứ ba của ngài, hai tập đầu đã được phổ biến tháng Tư năm 2007 và tháng Ba 2011 và đã đạt được một thành công rất tốt đẹp.

Nhật báo Vatican cũng cho hay Đức Thánh Cha đang nghiên cứu về một chủ đề ngài rất ưa thích: "Suy niệm về đức tin, trong khi chúng ta sắp sửa tới gần ngày kỷ niệm 50 năm khai mạc Công Đồng Vatican II (11 tháng 10, 1962) mà chính Đức Joseph Ratzinger đã tham gia ngay từ lúc khởi sự."

Việc Đức Thánh Cha Benedict XVI quan tâm đến các nhân đức thần học rất đáng chú ý, vì ngài đã dành hai Thông Điệp cho hai nhân đức đối thần kia là đức ái và đức cậy: " Deus caritas est" (25 tháng 12, 2005) và "Spe salvi" (30 tháng 11, 2007).

Ngoài thời gian nghiên cứu và viết lách, Đức Giám Mục Thành Rôma dành thời gian trong ngày cho việc cầu nguyện, chiêm niệm thiên nhiên và nghỉ ngơi.

Ngài cũng tiếp tục lo lắng cho việc điều hành Giáo Hội với các cuộc tiếp xúc sinh hoạt, đặc biệt là với Đức Hồng Y Tarcisio Bertone, Quốc Vụ Khanh và các hồng y hay giám mục khác, hay tiếp các chính khách như trong mùa hè này ngài đã tiếp Thủ Tướng Mã Lai ngày 18 tháng 7.

Thông thường, vào buổi chiều, ngài đi dạo trong công viên của tư dinh GIáo Hoàng có thư ký riêng của ngài là Đức Ông Georg Gänswein, đi kèm. Sau khi đi dạo ngài đọc kinh Mân Côi trước một bức tượng Mẹ Maria.