Argentina:Thống kê cho thấy sự suy giảm đạo đức tình dục

Buenos Aires, Argentina - Hội Đạo Đức Y học và Sinh học ở Argentina cảnh báo rằng đạo đức tình dục trong nước đang nhanh chóng sút giảm.

Trong một tuyên bố đăng trên hãng tin AICA ngày 16-6, hội nói rằng nhận định trên dựa vào nhiều dấu hiệu khác nhau, chẳng hạn việc sản xuất bao cao su tăng cao và số bao cao su bán ra với tốc độ mỗi ngày gần 500.000 bao.

Hội nói: “Mỗi năm có 18 triệu viên thuốc tránh thai được sản xuất, mà theo pháp luật được phân phối miễn phí, và khoảng bốn triệu hộp thuốc viên ‘tránh thai sáng hôm sau’, cũng là miễn phí. Các chi phí lớn này được nhà nước bao cấp với đô la thuế".

Hội cũng than phiền việc đẩy mạnh liên tục cho "giáo dục tình dục", vốn chỉ dẫn đến sự gia tăng trong mang thai ở tuổi thiếu niên, quan hệ tình dục bừa bãi và hoạt động tình dục.

Hội cho biết số lượng các cuộc hôn nhân và số trẻ ra đời đang giảm mỗi năm, biến Argentina thành "một quốc gia lớn với nhiều tài nguyên nhưng không có người ở, với số nhân khẩu học nằm trong màu đỏ".

Theo hội, nạn mại dâm và sự chú ý đến hôn nhân đồng tính đã trở nên ngày càng được chấp nhận.

Hội kết luận: “Rabbi Abraham Skorka đã có lý khi ông nói trên truyền hình: ‘Hôm nay chúng ta đang sống trong sự ích kỷ cực độ, và điều này cũng là rõ ràng trong các vấn đề tình dục, khi mỗi người tìm cách thỏa mãn sự ưa thích nhất thời riêng của mình, và không có đối thoại của tình yêu’". (CNA 17-6-2011)

Phạm Kim An