Vào ngày 9-6-2011, tàu cá TQ cùng với 2 tàu ngư chính Trung Quốc đã xâm phạm chủ quyền lãnh hải Việt Nam, phá cáp của tàu Viking 2. Cũng ngày 9-6-2011 Mặt trận Tổ quốc Việt Nam làm gì ?

Xin thưa: Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN đã hội kiến với Phó Chủ tịch Chính hiệp Toàn quốc Trung Quốc, Vương Cang để "thúc đẩy hợp tác song phương cũng như tăng cường tình cảm hữu nghị giữa nhân dân hai nước, khẳng định Việt Nam rất coi trọng mối quan hệ với Trung Quốc".

Điều 9 của Hiến pháp nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (1992) quy định:

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân. Mặt trận phát huy truyền thống đoàn kết toàn dân, tăng cường sự nhất trí về chính trị và tinh thần trong nhân dân, tham gia xây dựng và củng cố chính quyền nhân dân, cùng Nhà nước chăm lo và bảo vệ lợi ích chính đáng của nhân dân, động viên nhân dân thực hiện quyền làm chủ...

Phải chăng cái nhiệm vụ "tăng cường sự nhất trí về chính trị và tinh thần trong nhân dân" là bằng cách cử ông đảng viên đảng CS, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Hoàng Thám đến khấu đầu thiên triều tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh trong khi ngay lúc đó, ở ngoài khơi biển Mẹ Việt Nam thì thiên triều đóng vai hải tặc đánh phá tàu bè của dân ta!?

Phải chăng cái gọi là "cùng Nhà nước chăm lo và bảo vệ lợi ích chính đáng của nhân dân, động viên nhân dân thực hiện quyền làm chủ" đồng nghĩa với việc ngồi nghe quan Bắc triều Vương Cang giảng giải "Trung Quốc và Việt Nam là hai nước láng giềng hữu nghị, núi liền núi sông liền sông, quan hệ có được cục diện tốt đẹp như ngày hôm nay chính là kết quả của sự nỗ lực chung lâu dài, không dễ gì đạt được..." khi mà đất đai, biển đảo của cha ông đã và đang bị thiên triều từng bước chiếm đoạt!?

Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đều là tổ chức mặt trận thống nhất đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản mỗi nước. Đúng là dưới sự "lãnh đạo" của 2 đảng này đã dẫn đến những sự thông đồng, cấu kết "khó hiểu", dẫn đến việc cột mốc biên giới bị di dời về phía VN, rừng đầu nguồn cho thuê như cho không và mở ra đe dọa an ninh quốc phòng cho VN vùng biên giới Việt Trung, kéo theo quả mìn đỏ Boxit Tây Nguyên - địa bàn chiến lược quan trọng đã đem đến chiến thắng 30 tháng 4 và biển đảo đang mất dần đến bờ bởi cái lưỡi bò tham lam của thiên triều.

Tuyên bố của quan Bắc triều Vương Cang "Quan hệ có được cục diện tốt đẹp như ngày hôm nay chính là kết quả của sự nỗ lực chung lâu dài, không dễ gì đạt được..." thật vô cùng chính xác! Có bao giờ thiên triều lại có được một cục diện tốt đẹp như ngày hôm nay, có bao giờ thiên triều có được sự hợp tác tốt đẹp từ các thái thú chư hầu để đạt được kết quả "hảo hảo" như thế cho "mẫu quốc"!?

Kết quả ngày hôm nay như thế nào? Chỉ có người dân Việt Nam mới đau lòng với nó. Chỉ có những cựu chiến binh đã từng đổ máu bảo vệ cho non sông mới uất hờn với nó. Và chắc hẵn những người lính QĐND lẫn VNCH đã hy sinh vì tổ quốc, vì từng tất đất, từng gốc cây, ngọn cỏ, bờ lau, con suối của cha ông để lại, dù đã chết từ lâu nhưng không thể nhắm mắt được vì cái kết quả ô nhục này.

Ngày 9 tháng 6 năm 2011, Trung Quốc đánh phá vùng biển Việt Nam.

Ngày 9 tháng 6 năm 2011, MTTQVN hội kiến với thiên triều.

Mặt trận Tổ quốc hay Mặt trận Bán nước!?

Dân Làm Báo

danlambaovn.blogspot.com

Công an cộng sản bắt người biểu tình chống Trung quốc hôm 5/6/2011


Đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thăm Trung Quốc

(TTXVN) - Ngày 6/9 tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Phó Chủ tịch Chính hiệp Toàn quốc Trung Quốc Vương Cang đã có buổi hội kiến với Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Hoàng Thám cùng đoàn đại biểu Việt Nam đang ở thăm nước này.

Ông Vương Cang nhấn mạnh Trung Quốc và Việt Nam là hai nước láng giềng hữu nghị, núi liền núi sông liền sông, quan hệ có được cục diện tốt đẹp như ngày hôm nay chính là kết quả của sự nỗ lực chung lâu dài, không dễ gì đạt được.

Ông Vương Cang cho rằng duy trì và phát triển tốt mối quan hệ Trung-Việt không những phù hợp với lợi ích căn bản lâu dài của hai bên, mà còn là điều kiện bảo đảm tất yếu của hai nước trong đối phó với thách thức phát triển, thúc đẩy sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghĩa.

Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân toàn quốc Trung Quốc và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đều là tổ chức mặt trận thống nhất đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản mỗi nước, do đó việc tăng cường giao lưu của hai tổ chức có ý nghĩa quan trọng đối với việc thúc đẩy hợp tác song phương cũng như tăng cường tình cảm hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Phó Chủ tịch Chính hiệp Trung Quốc cũng hy vọng hai bên sẽ tăng cường hợp tác, giao lưu ở các cấp nhằm phát huy tác dụng tích cực trong tăng cường sự hiểu biết và tin tưởng lẫn nhau giữa nhân dân hai nước cũng như thúc đẩy quan hệ Trung-Việt không ngừng phát triển.

Về phần mình, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Hoàng Thám khẳng định Việt Nam rất coi trọng mối quan hệ với Trung Quốc, đồng thời hy vọng hai bên sẽ kế thừa và phát huy tình cảm hữu nghị mà các lãnh đạo tiền bối nước đã dày công vun đắp, đưa quan hệ hợp tác Việt Nam-Trung Quốc phát triển lên tầm cao mới./.

(TTXVN/Vietnam+)

http://www.vietnamplus.vn/Home/Doan-Mat-tran-To-quoc-Viet-Nam-tham-Trung-Quoc/20116/93144.vnplus