Thứ bảy, ngày 29 tháng 05 năm 2011 vừa qua, giáo xứ An Hải giáo phận Hải Phòng đã long trọng tổ chức chương trình dâng hoa và rước kiệu hoa kết thúc tháng hoa kính Đức Mẹ.

Xem hình ảnh

Chương trình dâng tiến hoa kính Đức Mẹ bắt đầu từ 14h30, với tâm tình con thảo tỏ lòng yêu mến của từng đoàn con cái dâng tiến Mẹ; 14 đội dâng hoa ở các giáo xứ lân cận như Chính Tòa, An Tân, Bến Bính, Thư Trung, Lãm Hà,Cống Mỹ, Thủy Giang… và những đội dâng hoa ở rất xa như Xuân Hòa, Kẻ Sặt, An Qúy ( Hải Dương) … mỗi đội có những cử điệu cung nhạc khác nhau nhưng đều toát lên vẻ trang trọng, tôn nghiêm và sốt sáng khi dâng tiến Đức Mẹ làm cho bầu khí càng trở lên linh thiêng sốt mến.

Tiếp đến là chương trình rước kiệu, cung nghinh Đức Mẹ Phatima bắt đầu vào 16h 30. Lộ trình rước kiệu dài 3 cây số, đi đầu là Thánh Gía nến cao tiếp đến là đội Nam nhạc giáo họ Kiều Sơn, mười ba kiệu hoa với năm sắc màu và các loài hoa truyền thống, đội Kim nhạc giáo xứ Bác Trạch (giáo phận Thái Bình, gia đình phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Hội Thánh Mẫu (Nhà Thờ Chính Tòa) hội Con Đức Mẹ Mân Côi, tiếp đến là Kiệu Đức Mẹ Phatima, Cha quản nhiệm Gioan Baotixita cùng với các ứng sinh thuộc nhóm Phêrô và cuối cùng là toàn thể cộng đoàn giáo dân. Trên hành trình cuộc rước mọi người tung hô những bài ca cùng với những chàng hoa Mân Côi dâng kính Đức Mẹ. Từng nhịp trống, những âm điệu của đội Kim nhạc như được hòa quyện vào nhau để tôn vinh quyền năng của Thiên Chúa.

Với tâm tình của người con thảo, tất cả cộng đoàn như đắm chìm vào một thế giới linh thiêng nhưng đầy thực tại. Như là một cuộc hành trình tiến về thiên quốc, mặc dù đoạn đường dài hơn so với mọi năm, nhưng trên nét mặt của mỗi người từ trẻ em cho đến các cụ già bảy tám mươi tuổi đều thể hiện được niềm vui mừng khôn tả vì được cung nghinh Đức Mẹ, buổi rước diễn ra long trọng và trang nghiêm, hùng hậu, sốt sáng, đây là dịp truyền giáo hiệu quả… đó là những nhận định của phần lớn người tham dự cuộc rước kiệu hoa kính Đức Mẹ trọng thể tại giáo xứ An Hải vừa qua.

18h Đoàn rước kiệu kính Đức Mẹ đã về tới nhà thờ giáo xứ An Hải. Tiếp theo là nghi thức tiến hoa dâng kính Đức Mẹ. Nghi thức dâng tiến thật cảm động, năm sắc hoa và tám loại hoa truyền thống (năm nay có thêm hoa Phương, biểu tượng của thành phố Hải Phòng) cùng với cung điệu ngâm thơ của nghệ sĩ Kim Thắm đã làm cho mọi người tham dự như hoà mình cùng với đoàn người dâng hoa, dâng lên cho Mẹ mỗi sắc hoa của tâm hồn, sắc hoa của đời sống gia đình và cộng đoàn giáo xứ . Năm nay, ngay từ những ngày đầu xuân Cha quản nhiệm và giáo xứ đã họp bàn với chủ đề “giáo xứ với người nghèo” tất cả mọi thành phần trong giáo xứ đã thực hiện những công việc bác ái với những người xung quanh mình, để đó là những đoá hoa thiêng dâng tiến Chúa và Mẹ.

Mghi thức tiến hoa kết thúc 18h30 phút, Thánh lễ tạ ơn được cử hành một cách trọng thể. Ngay trong lời mở đầu Thánh lễ, Cha quản nhiệm Gioan Baotixita đã mời gọi mọi người cùng “tạ ơn Thiên Chúa và Đức Mẹ vì đã luôn luôn đồng hành với chúng ta trong cuộc sống”. Trong bài chia sẻ Cha đã đề cập đến những truyền thống tốt đẹp của người tín hữu dâng lên mẹ mỗi dịp tháng 5 về, người tín hữu dâng lên Đức Mẹ những đóa hoa tươi muôn màu sắc cùng với những đóa hoa thiêng, là những việc làm bác ái với tấm lòng thơm thảo của con cái Mẹ dành cho những người nghèo khổ, khó khăn là dành cho chính Mẹ.