Portland-Oregon -- Chú Nhật ngày 15-5-2011 vào lúc 4 giờ chiều, Trường Giáo Lý và Viet Ngữ La Vang đã tổ chức thánh lễ Rước Lễ Lần Đầu cho 96 em học sinh tại Nhà thờ Đức Mẹ La Vang.

Xem hình ảnh

Hôm nay cũng là ngày kính Lễ Chúa Chăn Chiên Lành, dành riêng để cầu nguyện cho ơn gọi tu trì. Với tâm tình tạ ơn của các em sau một năm chăm chỉ học hành về tình thương của Thiên Chúa trong Bí Tích Hòa Giải và Bí Tích Thánh Thể, các em học sinh cũng như quý phụ huynh đã nghiêm trang chỉnh tề quy tụ về Thánh Đường Đức Mẹ La Vang để dâng lên Chúa niềm cảm mến tạ ơn vì các em được đón nhận Chúa lần đầu ngự vào tâm hồn các em.

Linh mục chủ tế Phạm Hữu Đạt đã trắc nghiệm các em về ý nghiã Bí Tích Thánh Thể mà các em sắp lãnh nhận, các em đã trả lời rất xuất sắc, chứng tỏ cho mọi người thấy được kết quả mà quý sơ, quý thấy cô đã hy sinh hướng dẫn trong suốt một năm qua, cũng như những cố gắng của các em trong việc siêng năng học hỏi giáo lý, do đó các em đã được khích lệ bằng những tràng pháo tay thật dài và những phần thưởng do cha chánh xứ trao tặng.

Các em cũng đã dâng lên Chúa bài thánh ca:

Lạy Chúa con lấy gì để dâng lên Ngài
Vì đờI con đâu có gì để mà dâng Chúa
Va con cũng không xin gì, ước gì xa xôi
Vì lạy Chúa, Chúa chính là gia nghiệp của con

Trong phần kết lễ các em cũng dâng lên quý phụ huynh bài thánh ca câù cho Cha Me thật tâm tình và cảm động.

Xin cảm tạ Cha xin cảm ơn trời
Đã ban cho đời con có mẹ cha
Công cha thì cao cao hơn là núi Thái
Nghĩa mẹ dạt dào như sóng trào biển đông
Con không có mẹ ai dạy ngày qua
Con không có cha tìm đâu mái nhà
Xin cho cha, xin cho me được trọn đời mạnh khỏe yên vui
Con xin Chúa thiêt tha ân tình
Tình người cha va trái tim mẹ hiền.

Cô Nguyễn Thái Hiền đã đại diện cho phụ sinh học sinh ngỏ lời cám ơn đến linh lục chánh xứ Bathôlômêô Phạm Hữu Đạt và quý linh mục đồng tế,quý Sơ dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt Miền Portland, quý Thầy Cô đã hiệp dâng thánh lể và cầu nguyện cho các em cũng như hy sinh rất nhiều thời gian để hướng dẫn các em trong lớp giáo lý Rước Lễ Lần Đầu này. đặc biệt là ca đoàn Thiếu nhi La Vang, một ca đơàn trẻ thơ nhưng lễ rất có hồn, trang nghiêm và thánh thiện.

Trong dip này các em cũng được trao Chứng Chỉ Rước Lễ Lần Đấu và chụp hình lưu niệm với quý linh mục đồng tế.