Vào thứ Tư, ngày4/5/2011 vừa qua. Tổng Giáo Phận Adelaide đã hân hoan tiếp đón Đức TGM Antonio Maria Vegliò chủ tịch hội đồng Giáo Hoàng về Di dân & Tỵ Nạn từ Vatican đến viếng thăm Nam Úc.

Đức ông Phaolô Nguyễn Minh Tâm, quản nhiệm cộng đồng Công Giáo Việt Nam - Nam Úc và nữ tu Marie Trần Thị Niên RSM thuộc Văn Phòng Di Dân TGP Adelaide đã được trao phó công việc đón tiếp, tổ chức chương trình thăm viếng và gặp gỡ các linh mục tuyên uý đặc trách di dân và các thành viên phụ trách trong nhiều lãnh vực mục vụ giúp người di dân & tỵ nạn trong TGP Adelaide.

Mục đích cuộc thăm viếng của ĐTGM Vegliò nhằm gặp gỡ, chia sẻ và tìm hiểu về những sinh hoạt của các cộng đồng sắc tộc, để từ đó Đức TGM và phái đoàn Hội Đồng Di Dân & Tỵ Nạn của Toà Thánh có được cái nhìn tổng thể về tình hình sinh hoạt chung của cộng đồng Di dân và Tỵ nạn tại Úc Châu.

Trung Tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân thuộc Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam - Nam Úc đã được toà Tổng Giám Mục GP Adelaide trao phó công tác tổ chức Thánh Lễ Sắc Tộc và buổi tiệc liên hoan nhân dịp Đức TGM Vegliò đến viếng thăm Nam Úc.

Xem Hình

Xem Video Clip