Đức Giám Mục Deogracias Iniguez của Giáo Phận Caloocan nói: "Những cận vệ của bin Laden ở những nơi khác nhau có thể trả thù vì những gì đã xảy ra với việc giết ông ta". Còn Đức Giám Mục Dinualdo Gutierrez của Giáo Phận Marbel cũng lặp lại những lo ngại như vậy trong một cuộc phỏng vấn riêng trên Đài Phát Thanh Chân Lý Á Châu: "Cái chết của bin Laden là tin tốt [cho cuộc chiến chống khủng bố]. Nhưng nó cũng là tin xấu bởi vì người trung thành với ông ta sẽ trả đũa không chỉ chống lại quân đội và cảnh sát, nhưng với cả thường dân vô tội".

Trong khi đó, Đức Giám Mục Martin Jumoad của Hạt Phủ Doãn Isabela thì nói: "cái chết của kẻ khủng bố là một chiến thắng của cái thiện trước cái ác". Hạt Phủ Doãn của ngài ở tỉnh Basilan, nơi mà lực lượng Hồi giáo Abu Sayyaf có liên hệ với Al Qaeda đặt căn cứ và quân lực, chúng thường xuyên tấn công các cộng đồng Kitô giáo.

Đức Cha Jumoad hy vọng cái chết của bin Laden "sẽ làm suy yếu nhóm Abu Sayyaf tại Basilan vì các thủ lĩnh Abu Sayyaf từng tuyên bố họ đang được Al-Qaeda bảo trợ thông qua Jemaah Islamiyah". Tuy nhiên, ngài cũng thừa nhận cuộc tấn công trả thù có thể xảy ra khi những tin tức về cuộc tiêu diệt này được loan truyền.