Vatican: tiền thu được trong ngày thứ Năm Tuần Thánh dành cứu trợ thiên tai tại Nhật

VATICAN – ĐTC Biển Đức 16 quyết định dùng tiền thu được trong Thánh lễ chiều Thứ Năm Tuần Thánh, để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất và sóng thần tàn phá ở miền đông bắc nước Nhật.

Thiên tai ngày 11-3 ở Nhật gây cho hơn 13.000 người thiệt mạng và 13.700 người khác bị mất tích. Hơn 150.000 người mất nhà cửa và nhiều người mất việc làm, nhất là trong ngành công nghiệp đánh bắt cá.

Mỗi năm, ĐTC chọn địa điểm để gửi tiền thu được trong Thánh Lễ Tiệc Ly của Chúa tại Vương cung thánh đường thánh Gioan Lateran, nhà thờ chính tòa của Giáo phận Roma.

Quyết định của ĐTC Biển Đức 16 về việc dùng tiền trong thánh lễ chiều 21-4 tới, để hỗ trợ nạn nhân trận động đất và sóng thần của Nhật, được Tòa thánh công bố ngày 14-4.

Trong khi thông báo quyết định của ĐTC về việc sử dụng tiền thu được Thứ Năm Tuần Thánh cho người Nhật, Tòa thánh cũng công bố chương trình Tuần thánh của ĐTC.

ĐTC sẽ cử hành các nghi thức Tuần thánh và phụng vụ Phục sinh: Thánh lễ chủ nhật lễ Lá tại Quảng trường thánh Phêrô ngày 17-4; lễ làm phép Dầu sáng 21-4 tại Đền thờ thánh Phêrô; Thánh Lễ Tiệc Ly vào buổi tối cùng ngày; ngày Thứ Sáu Tuần Thánh, 22-4, phụng vụ chiều tưởng nhớ cuộc Thương khó của Chúa trong Đền Thờ Thánh Phêrô, sau đó là nghi thức Đi Đàng Thánh Giá; Lễ vọng Phục Sinh đêm 23-4 tại Đền thờ Thánh Phêrô, và Lễ Phục Sinh sáng chủ nhật 24-4 tại Quảng trường Thánh Phêrô. (CNS 15-4-2011)

Nguyễn Trọng Đa