XIN CẦU NGUYỆN CHO CHA GIUSE VŨ ĐỨC

Ngày 14 tháng 3, 2011

Kính gửi Cha Giuse Nguyễn Thanh Liêm

Chủ Tịch Cộng Đồng Linh Mục Việt Nam tại Hoa Kỳ

Kiêm Chủ Tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt nam tại Hoa Kỳ

Ngày 20 tháng 2 vừa qua, khi Đức Cha Oanh ban phép Thêm Sức cho các em thuộc Giáo Xứ Đức Mẹ Ban Ơn Lành, TGP. Detroit

Thì Cha Giuse Vũ Đức, Tuyên Úy bệnh viện Cựu Chiến Binh HK tại Detroit, cũng dự trù lên đồng tế. Những bất thần ngài có bệnh nhân tại bệnh viện cần đến ngài, nên ngài đã không đến đồng tế được.

Ngay buổi tối hôm đó, con được tin báo chính ngài phải vào nhà thương vì một triệu chứng bất thường trong cơ thể. Sau một đêm vô nước biển tại nhà thương mà ngài làm Tuyên Uý, ngài khoẻ mạnh về nhà. Rồi tiếp tục đi làm việc. Nhưng chỉ một tuần sau, ngài lại phải vào bệnh viện khám nghiệm. Hậu quả, ngài cho con biết là gan của ngài bị nhiễm chất độc da cam từ thời ngài phục vụ vùng Cà Mâu, Cần Thơ.

Sau nhiều kiểm nghiệm kế tiếp trong tuần lễ vừa qua, các BS cho kết quả là gan của ngài bị ung thư! Hồ sơ bệnh lý của ngài đã được chuyển về BV Oklahoma City để ngài về đó chữa trị cho gần gũi với 4 người em và các con cháu. Các em trai em gái của ngài cùng các cháu ruột, gồm cả gia đình người em gái vừa từ VN sang đoàn tụ. Tất cả đại gia đình đã lên đây 4-5 ngày vừa qua, chờ để đưa ngài về Oklahoma City, thì bất thần bệnh ngài trở nặng, ngài không đủ sức để về Oklahoma nữa. Hôm nay, bệnh viện đã chịu thua, và đưa ngài vào hospive đề an dưỡng đợi chờ gìờ phút Chúa muốn!!!

Nằm giữa các em, con cháu quay quần bên giường bệng đang nức nở khóc thương, ngài hết sức can đảm và bình tĩnh chấp nhận thuận theo ý Chúa. Trong lời trăn trối, Ngài an ủi các con cháu rằng: “Trong khi nhiều cha bạn nằm xuống bất ngờ, không chuẩn bị, không trăn trối, không gặp được một ai, thì Bác có hạnh phúc gặp được đông đủ anh em con cháu, ngay cả gia đình vừa từ Việt Nam tới. Bác may mắn có 2 tuẫn lễ chuản bị, cầu nguyện phó dâng, và được sẵn sàng về với Chúa. Ngài nói với con cháu là chỉ an táng ngài một cách rất đơn sơ. Không “life support”. Ngài bảo dù ngài là cựu Tuyên Uý quân đội HK, với quân hàm Thiếu Tá, nhưng khi ra đi, ngài muốn mang phẩm phục Linh Mục. Mặc dù con cháu tha thiết xin đem ngài về an nghỉ tại Oklahoma giữa con cháu, nhưng để tránh cho con cháu khỏi phải vất vả, đau khổ và tốn kém thêm, ngài cương quyết yêu cầu để ngài an nghỉ nơi Đất Thánh Công Giáo tại Detroit.

Xin kính thông báo tới Cha Chủ Tịch, để xin anh em cầu nguyện cho Cha Giuse Vũ Đức, nếu không được hồi phục, thì xin Chúa ban cho ngài không phải đau đớn và ra đi trong hạnh phúc và bình an.

Khi có tin khác, sẽ thông báo tới cha thêm.

Lm. Vincent Nguyễn An Ninh

Giáo Xứ Đức Mẹ Ban Ơn Lành

TGP Detroit