HÀ NỘI - Chúa Nhật, ngày 27 tháng 02 năm 2011, giáo xứ Đồng Sơn được vinh dự thay mặt giáo phận chầu Mình Thánh Chúa. Từ mấy ngày trước, ban trùm xứ, cùng các hội đoàn và bà con giáo dân đã đến lao động, dọn vệ sinh, trang trí làm cho ngôi nhà thờ mới càng thêm đẹp đẽ, trang nghiêm. Trước đó cha phó Antôn đã giúp nhiều người lãnh nhận Bí tích Hòa Giải để mừng lễ chầu sốt sắng. Và hồi 17h30 chiều thứ bẩy, cha quản xứ Phêrô đã về dâng lễ khai mạc ngày chầu, sau lễ cha quản xứ đã đặt Mình Thánh để các hội đoàn trong xứ chầu Mình Thánh đến 22h00 đêm.

Sáng hôm sau, vào hồi 5h30 sáng cha phó Antôn dâng lễ cầu nguyện cho giáo xứ, sau đó các xứ, họ trong miền Phủ Lý - Kim Bảng tiếp tục thông công giờ chầu đến 10h30 trưa.

Cao điểm của ngày chầu lượt là thánh lễ đồng tế trưa. Chủ tế thánh lễ là cha quản xứ Phêrô, cùng đồng tế còn hai cha phó Phêrô và Antôn, cha xứ Sở Kiện, quý cha hạt Nam Định, hạt Phú Xuyên đến hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho giáo xứ. Tham dự thánh lễ còn có đông đảo quý tu sĩ nam nữ và bà con giáo đan đến từ các xứ, họ Miền Phủ Lý - Kim Bảng.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế đã nhắc đến Bí tích Thánh Thể là nguồn mạch và tột đỉnh của mọi sinh hoạt của Hội Thánh. Cha đã mời gọi mọi người năng đến với Bí tích cao trọng này để kín múc được ơn lành phần hồn, phần xác.

Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ, cha phụ trách xứ Bình Cách đã nhắc nhủ mọi người tránh xa thói ham mê của cải vật chất để chọn Chúa là cùng đích của cuộc đời. Thánh lễ kết thúc trong không khí vui tươi, đoàn kết.