ROME, Ý, (CNA) - Một linh mục quản xứ ở Thổ Nhĩ Kỳ đang kêu gọi "xét xử công bằng và xác minh sự thật" về cái chết của ĐGM Luigi Padovese.

ĐGM Luigi Padovese là Ðại Diện Tông Tòa của Anatolia và Chủ tịch hội đồng giám mục của Thổ Nhĩ Kỳ. Ngài bị đâm và bị giết bởi người tài xế của mình vào tháng Sáu năm 2010.

Cha Domenico Bertogli, một linh mục quản xứ trong thành phố Antioch (Thổ Nhĩ Kỳ), nói với hãng tin tức SIR (Ý) hôm 26 tháng 1 kêu gọi chính quyền tiếp tục điều tra về vụ án. "Không có tin tức gì về một cuộc xét xử có thể diển ra. Có lẽ điều tra đang tiến về phía trước nhưng chúng tôi không biết gì cả.."

Vị linh mục lưu ý rằng Murat Altun, người đàn ông đã giết ĐGM Padovese, đã được chuyển đến Istanbul để được điều trị y tế.

Cha Bertogli cũng nhắc lại ngày 23 tháng 1 tập hợp các Kitô hữu ở Thổ Nhĩ Kỳ để ăn mừng cả hai lễ Thánh Phaolô trở lại và Tuần lễ cầu nguyện cho Sự hiệp nhất các Kito hữu. Cha nhấn mạnh rằng "đây là những khoảnh khắc đặc biệt trong đó số lượng nhỏ các tín hữu giáo hội của chúng tôi đã có thể đến với nhau và lấy lại sự tự tin và hy vọng của chúng tôi cho tương lai."

"Là một thiểu số nhỏ chúng ta thường cảm thấy cô đơn và bị bỏ rơi. Chúng tôi đang mong đợi việc bổ nhiệm của một ĐGM mới, người sẽ thành công như Giám mục Padovese," Cha Bertogli nói.

Đức Giám Mục Luigi Padovese

Đức Giám Mục Padovese, 63 tuổi, bị đâm chết tại nhà riêng ở Ikerendum do tài xế Murat Altun của mình, vào ngày 3 tháng 6 năm 2010. Đó là vào buổi sáng, ĐGM đã chuẩn bị để đi đến Síp để tham gia vào chuyến thăm của Giáo hoàng Benedict XVI đến đảo.

Ban đầu từ Milan, Italy, Ngài gia nhập Dòng Các Thầy Tiểu Đệ Capuchin và được thụ phong linh mục năm 1973. Ngài đã được nâng lên giám mục vào năm 2004.

Ngài đã rất tâm huyết vào việc đại kết, đối thoại với Hồi giáo và sự hồi sinh của các cộng đồng Kitô giáo khác nhau tại Thổ Nhĩ Kỳ.