WASHINGTON (usccb.org), HĐGM Công Giáo Hoa Kỳ (USCCB) hoan nghênh chỉ thị mới của TT Obama mở rộng phạm vi cho phép đi du lịch tại Cuba và cho phép các gia đình gửi tiền vào Cuba.

"GM Mỹ chào đón chỉ thị của TT Obama cho phép và mở rộng mục đích và người dân đi du lịch đến Cuba và cho phép tất cả người Mỹ gửi hỗ trợ tài chính cho người dân Cuba", GM Howard J. Hubbard, New York, Chủ tịch Ủy ban USCCB Quốc tế về Công Lý và Hòa bình nói. "Những chính sách mới cần thiết là những bước khiêm tốn nhưng quan trọng đối với sự hy vọng của chúng tôi cho một mối quan hệ tốt hơn giữa nhân dân ta và nhân dân Cuba”.

Nhận xét của GM Hubbard đưa ra sau khi chính sách mới được công bố bởi một cấp cao của Nhà Trắng chính thức giải thích sự thay đổi. Nhà Trắng tạo ra những thay đổi này để ủng hộ một xã hội dân sự và năng động hơn để giúp nhân dân Cuba phụ thuộc ít hơn vào Nhà nước Cuba vào thời điểm nền kinh tế Cuba đang thay đổi.

Giáo hội Công giáo, cả ở Cuba và tại Hoa Kỳ, đã nhiều lần kêu gọi chấm dứt lệnh cấm vận hơn 50 năm qua mà đã ngăn chặn các cam kết giữa các dân tộc Cuba và Mỹ.

"Giáo hội nhìn thấy những thay đổi như là bước hữu ích, tích cực và quan trọng phía trước với mục tiêu lớn," Giám Mục Hubbard nói. "Chúng tôi hy vọng và cầu nguyện rằng những biện pháp cần thiết để loại bỏ các hạn chế không cần thiết trên sẽ là một bước tiến tới việc hỗ trợ người dân Cuba đạt được tự do hơn, nhân quyền, và tự do tôn giáo. "