VINH - Sáng 27.12.2010, giáo họ Cung Trài đã vui mừng tổ chức thánh lễ thánh Gioan quan thầy và đón Đức Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp tới chủ tế. Tham dự thánh lễ còn có đông đảo linh mục và nam nữ tu sĩ cũng như giáo dân trong xứ.

Xem hình ảnh

Cung Trài cùng với Thành Trài là hai họ đạo của giáo xứ Đồng Tháp. Mảnh đất của hai đơn vị này nguyên trước đây từng là một thành trì lớn thời Lê Lợi chống quân đô hộ nhà Minh. Cung Trài hiện khoảng 700 giáo dân, nằm cách quốc lộ 1A chừng 500m về phía đông.

Chia sẻ với cộng đoàn dân Chúa trong thánh lễ, Đức Cha Phaolô đã khắc họa đậm nét hình ảnh vị thánh tông đồ Gioan. Đồng thời, Đức Cha cũng nhắn nhủ anh chị em giáo dân trong toàn giáo họ khi đã nhận thánh tông đồ làm quan thầy cần phải luôn biết noi theo tấm gương của Ngài trong cuộc sống đạo.

Cuối thánh lễ, đại diện hội đồng mục vụ giáo họ đã bày tỏ tâm tình biết ơn sự hiện diện của vị chủ chăn giáo phận. “Chúng con cảm ơn Đức Cha, quý cha, quý tu sỹ và quý khách đã không quản ngại không gian, thời tiết để về đây chung chia niềm vui với chung con. Trước hồng ân lớn lao này, chúng con không hiết lấy gì để đền đáp, chỉ biết hiệp ý xin thánh bổn mạng cầu bầu cùng Chúa Hài đồng ban cho Đức Cha, quý cha và các vị khách quý nhiều ân sủng và bình an để tiếp tục hăng say trong sứ mạng yêu thương và phục vụ”. Ông nói.