Sau một thời gian làm việc chung về HIV/AIDS Caritas Hải Phòng và quý thầy Chùa Vẽ đã có mối thân giao rất gần gũi, hai bên làm việc cùng chung một mục đích là xoa dịu những nỗi đau của những người có HIV/AIDS, với mong muốn chung ta trong nhiều công tác khác nữa, vì vậy cả hai bên đã thành lập “Ban Từ Thiện Bác Ái” của Phật giáo và Công giáo Hải Phòng”.

Hưởng ứng ngày sáng tạo phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam do ngân Hàng Thế giới và Cục Phòng Chống HIV/AIDS tổ chức, Ban Từ Thiện Bác Ái đã cùng viết chung một dự án tham gia cuộc thi.

Ngày 1 đến 3.12.2010. nhóm viết dự án đã tham dự vòng chung khảo của cuộc thi “ hưởng ứng ngày sáng tạo phòng chống HIV/AIDS” tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia Mỹ Đình, với dự án “giải pháp tạo nguồn quỹ bền vững dựa vào cộng đồng cho hoạt động phòng chống HIV/AIDS của Phật giáo và Công giáo Hải Phòng”. Sau 3 ngày tham gia triển lãm về các hoạt động đã và đang làm cùng với dự án được trình bày “Ban Từ Thiện Bác Ái” đã đạt được giải xuất sắc với những ý tưởng sáng tạo mới mẻ và đầy thực tế mang tính bền vững cao khi dự án thể hiện được những kế hoạch cụ thể, rõ ràng để huy động cộng đồng tham gia phòng chống HIV/AIDS. Đây là một điểm nhấn trong công tác bác ái xã hội đã được hội đồng ban giám khảo và mọi người tham dự cuộc triển lãm đánh giá rất cao bởi từ trước tới nay chưa thấy sự liên kết giữa các Tôn giáo với nhau trong công tác từ bi - bác ái (bác ái xã hội), mà chỉ hoạt động riêng lẻ, vấn đề cùng hoạt động chung với nhau như hai bên Phật giáo và Công giáo đang làm được mọi người đồng tình ủng hộ.

Hy vọng, trong tương lai sẽ còn nhiều hoạt động khác trong công tác từ bi – bác ái ( bác ái xã hội) của hai Tôn giáo tiếp tục liên kết với nhau để xoa dịu nỗi đau của những người bất hạnh, kém may mắn, để đem Tình yêu của con người đến với con người được tỏ hiện, như lời Chúa Giêsu đã dạy “anh em hãy yêu thương nhau như thầy hằng yêu thương anh em" hay như lời Đức Phật dạy “Phục vụ chúng sinh là cúng dàn chư Phật”.